ASIAD 2018: Câu chuyện đặc biệt giữa HLV Lee Young-jin và Công Phượng

11/08/2018 20:08 GMT+7

Vô tình thôi, người viết nghe được một khúc ngắn đoạn trò chuyện giữa HLV Lee Young-jin và Công Phượng, và xin được chia sẻ vì ý nghĩa thú vị của nó.

[VIDEO] ĐỘI TUYỂN OLYMPIC VIỆT NAM LÀM THỦ TỤC NHẬP CẢNH TẠI INDONESIA 
Đó là cuộc trò chuyện tại sân bay Tân Sơn Nhất, ở một quán cà phê nhỏ trong lúc chờ lên máy bay. Lúc này mọi thủ tục đã xong hết, hành lý đã gửi nên tất cả tự cho phép mình khoảng nửa tiếng thảnh thơi.
Quán cà phê khá đông, với đủ người tới người đi nơi đội trưởng Văn Quyết ngồi tám chuyện cùng Anh Đức. Ở một góc khác, Công Phượng ngồi nghịch đùa cùng Đức Chinh và trợ lý Lee Young-Jin và vài gương mặt khác...
Khi trưởng đoàn Dương Vũ Lâm và trợ lý phiên dịch Anh Khoa rủ một số người cùng đi dạo chơi cho giãn gân cốt, bàn nước chỉ còn Công Phượng và HLV Lee Young-jin.
Câu chuyện 2 người đi một hồi về lại chuyên môn. Cũng nói thêm, HLV Lee Young-jin là một người rất giỏi tại Hàn Quốc, gắn bó với gã khổng lồ Hàn Quốc một thời là FC Seoul từ vai trò cầu thủ đến khi làm huấn luyện.
Ông Lee được xem là cánh tay mặt, trợ lý đắc lực số 1 của HLV Park Hang-seo. Khả năng phòng ngự tiến bộ vượt bậc của các đội tuyển U.23, tuyển quốc gia và nay là Olympic Việt Nam có công lớn của ông: từ thị phạm và siết từng chi tiết nhỏ, từng vị trí trên sân tập đến các bài kỹ năng phòng ngự, đặc biệt là 1 đối 1 rất hay.
Đặc biệt nhất, ông Lee chỉ nói chuyện trên sân bóng. Còn ra ngoài, ông là một "người Hàn Quốc trầm lặng". Không bao giờ xuất hiện ở những chỗ đáng chú ý, chỗ ồn ào đông người.
HLV Lee Young-jin là người rất giỏi, đặc biệt ông cực kỳ cần mẫn và tận tâm trên sân tập nhưng hoàn toàn kín tiếng khi ra ngoài Khả Hòa
Cuộc nói chuyện giữa ông và Công Phượng, thú vị thay kéo đến khát vọn ghi bàn của Công Phượng. “Phượng, nếu mất bóng thì cứ thoải mái đi (enjoy). Nếu cậu sút một hai trái không vào thì cứ thoải mái. Cúi đầu ủ rũ cũng không giải quyết được gì cả.
Còn nếu cậu cứ hừng hực chơi bóng, các hậu vệ sẽ mới là người phải sợ hãi. Cứ ra sân chơi bóng, giữ cân bằng giữa cảm xúc và nhịp độ của trận đấu, cậu sẽ làm ra sự khác biệt”, ông Lee nói nhập tâm nên giọng hơi lớn. Và cậu học trò trẻ mỉm cười.
Nụ cười đó của Phượng rất đáng yêu, nó ánh lên sự tự tin của tuổi trẻ, khi tìm được sự đồng cảm của một tên tuổi lớn đang chia sẻ với mình. Sau đó, 2 thầy trò lại tiếp tục trò chuyện với nhau bằng tiếng Anh.
Quang Hải trong lúc đăng ký thẻ VĐV dự ASIAD 2018 ở sân bay Soekarno-Hatta Độc Lập
Người ta đã nhìn thấy nụ cười đó ở Công Phượng sau khi tung ra cú sút không thể cản phá vào lưới Palesine ở giải tứ hùng. Thực tế, gắn bó với các ông thầy người Hàn Quốc, từ ông Park, ông Lee tại đội tuyển hay ông Chung Hae-seung ở HAGL, Phượng đã trưởng thành lên rất nhiều.
Với tất cả sự tôn trọng đến các HLV nội, nhưng quả thật các HLV ngoại, cụ thể là Hàn Quốc đang đem đến những nét đổi thay tích cực. Họ có đẳng cấp của nền bóng đá lớn, may thay lại có sự gần gũi, thấu hiểu của những người không xem mình là kẻ lạ ở đất nước mới. 
HLV Park Hang-seo thừa nhận bản thân có thời điểm “lơ là”, nhưng ít ai biết ông đã luôn chia tách BHL thành nhiều nhóm để đi xem giò cẳng các cầu thủ. Tận dụng từng trận, di chuyển liên tục với cường độ nhiều người nghe xong rất dễ bị dội.
Tuyển Olympic tự tin bước vào ASIAD 2018 Độc Lập
Trao đổi với báo chí Hàn Quốc, ông Park khẳng định sau giải U.23 châu Á, tất cả phải lao động gấp đôi nếu không bị chính thành công đó đè chết. Và điều đó đang diễn ra tại tuyển Olympic Việt Nam.
Đó là những giọt mồ hôi trên sân tập, những bước chạy không chút lơ là, những câu chuyện tưởng như nhỏ các cầu thủ tập xong vào rèn gym khiến một số thành viên PVF cảm thấy “xấu hổ” vì chưa chăm chỉ được như vậy.
Hay, những cuộc nói chuyện nhẹ nhàng, bên cốc cà phê thú vị như trưa nay. Những câu chuyện nhỏ, nhưng tích tụ lại đang cho ra hình hài những đội bóng giàu khát vọng, tự tin như hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.