Indonesia điều tra về trục trặc tuyến đường sắt nhẹ phục vụ ASIAD 18

15/08/2018 07:58 GMT+7

Chủ nhà Indonesia vừa mở cuộc điều tra một loạt trục trặc đã gây cản trở việc đưa vào vận hành hệ thống đường sắt vận chuyển nhanh (LRT) chậm trễ để phục vụ ASIAD 18.

Bộ Giao thông vận tải Indonesia cho biết, LRT ở Palembang - thành phố đồng tổ chức ASIAD 18 với thủ đô Jakarta - cần phải hoạt động suôn sẻ, khi hàng ngàn vận động viên (VĐV), quan chức và du khách đến quốc gia trong tuần này để tranh tài ở sự kiện thể thao đa môn lớn thứ hai thế giới (sau Olympic). Theo báo giới địa phương, giới chức địa phương đã phải thừa nhận một loạt các “thiếu sót” về LRT, mô hình vận tải được xem là chìa khóa để tránh tình trạng ùn ứ giao thông ở Palembang thuộc tỉnh South Sumatra. Trong khi đó, Danny Buldansyah - giám đốc truyền thông thuộc Ban tổ chức ASIAD 18 của Indonesia, cho hay nhiều khả năng LRT sẽ không được sử dụng phục vụ cho sự kiện.

tin liên quan

Jakarta hoãn ngày thử hệ thống giao thông LRT đến sát ASIAD

Jakarta hoãn ngày thử hệ thống giao thông đường sắt nhẹ (LRT) đến ngày 15.8, tức chỉ 3 ngày trước khi ASIAD 18 khai mạc tại thủ đô Indonesia. Quyết định này làm dấy lên những lo ngại rằng LRT sẽ không sẵn sàng phục vụ cho sự kiện.

Theo AFP, một đoạn ngắn của tuyến đường sắt trên đã không thể vận hành do sự cố hôm 12.8 và buộc hành khách phải xuống tàu giữa hai ga. Vài ngày trước đó, hành khách phải chịu đựng sự chậm trễ kéo dài do nhiễu tín hiệu, điều này gây ra việc tạm thời đình chỉ dịch vụ đường sắt. “Chính phủ sẽ nhanh chóng đánh giá toàn bộ hoạt động của LRT South Sumatra. (Chúng tôi) hy vọng đánh giá này sẽ đưa ra một giải pháp nhằm cải thiện hoạt động tổng thể của LRT”, ông Zulfikri, người đứng đầu lĩnh vực đường sắt thuộc Bộ Giao thông vận tải Indonesia, nói trong một tuyên bố.
Indonesia gấp rút hoàn thành những hạng mục phụ cuối cùng phục vụ ASIAD 18 REUTERS
Jakarta và Palembang sẽ đón khoảng 11.000 VĐV và 5.000 quan chức từ 45 quốc gia châu Á đến tranh tài ở ASIAD 18. Nước chủ nhà Indonesia vốn có ít thời gian chuẩn bị hơn cho sự kiện sau khi nó đồng ý tổ chức ASIAD 18 vào 4 năm trước khi Việt Nam rút lui. Trước đó, chủ nhà Indonesia đã có nhiều lo ngại xung quanh việc việc đăng cai ASIAD 18 (diễn ra từ ngày 18.8 - 2.9) về khủng bố, tội phạm đường phố, vấn nạn kẹt xe ở Jakarta…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.