Ngày về đáng nhớ của thể thao Việt Nam

03/09/2018 10:44 GMT+7

Một ngày cùng theo chân đoàn thể thao VN và đội Olympic VN ngay sau khi họ trở về từ ASIAD 18, mới cảm nhận được hết sự mến mộ và tình yêu của khán giả dành cho những tài năng của thể thao VN, lúc trên đỉnh vinh quang và kể cả khi thành công chưa đến.

Chiến thuật “điệu hổ ly sơn”

Ngày về của đội U.23 VN hồi tháng 1 để lại trong tâm trí các cầu thủ một ký ức thật đẹp mà lại cũng như một nỗi... ám ảnh. Hơn 8 tiếng đồng hồ trên xe buýt hai tầng, mui trần đi giữa biển người đỏ rực khắp TP.Hà Nội và đói đến mức khi đi qua một ngã tư đông đúc nọ, được khán giả ném lên trên xe ngô luộc, thịt nướng..., mấy cậu thanh niên mừng như bắt được vàng. Thế nên ngày về với vị trí thứ 4 môn bóng đá nam ASIAD, đội Olympic VN có hơi chút hồi hộp, không biết sẽ được đón tiếp như thế nào.
Vẫn trọng thị, vẫn tình cảm, vẫn nồng nhiệt bởi hàng nghìn cổ động viên vẫn kéo nhau ra sân bay Nội Bài. Rợp trời cờ đỏ sao vàng. Nhưng hôm qua, ông Park và học trò không “khốn khổ” như 8 tháng trước. Ban tổ chức rút kinh nghiệm nên chỉ tiến hành rất giản dị lễ đón tại phòng VIP sân bay. Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Tổng giám đốc Đài tiếng nói VN Nguyễn Thế Kỷ cùng tặng hoa cho Trưởng đoàn Trần Đức Phấn, HLV Park Hang-seo, các VĐV và các cầu thủ trẻ. Rồi các quan chức tế nhị nhường “sân” cho gia đình cầu thủ. Không khí đón tiếp bởi vậy mà ấm cúng.
Vẫn có xe buýt hai tầng mui trần nhưng đoàn và đội bóng đá không di chuyển bằng xe đó về sân Mỹ Đình - nơi tổ chức lễ vinh danh. Tất cả thành viên nhanh chóng đi... cửa sau và lên xe khác. Chặng đường từ Nội Bài về Mỹ Đình êm ả. Chiến thuật “điệu hổ ly sơn” có thể đã làm phật lòng người đứng đợi ở ngoài nhưng như vậy có lẽ tốt hơn. Không thể không nhắc đến cầu thủ Đỗ Hùng Dũng khi hôm qua, anh tập tễnh ra sân bay đón các bạn mình.
Xin cảm ơn !
Chiều muộn 2.9, khán đài sân Mỹ Đình được nhuộm đỏ rực trong lễ vinh danh. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện từng giao chỉ tiêu giành ít nhất 3 HCV.
Vinh danh đoàn thể thao VN Vy Khánh
Giờ VN giành 4 HCV (chưa kể 16 HCB, 18 HCĐ) mà theo ông: “Chúng ta cảm phục và biết ơn sự cố gắng đến cạn kiệt sức lực của các nữ VĐV rowing với tấm HCV đồng đội, của Bùi Thị Thu Thảo môn điền kinh, của 2 VĐV pencak silat Nguyễn Văn Trí, Trần Đình Nam; của kình ngư 18 tuổi Nguyễn Huy Hoàng, giành HCB lịch sử môn bơi lội; của các tuyển thủ Olympic... cùng nhiều VĐV khác tuy không giành huy chương nhưng cũng đã thể hiện được ý chí thi đấu hết mình vì Tổ quốc”. Huy Hoàng nhoẻn cười: “So với các đối thủ, tôi chỉ cao 1 m 78 nên đã rất... run sợ. Nhưng tôi đã vượt qua chính mình và tôi hứa sẽ đưa bản thân mình lên một tầm cao mới”. Nhà vô địch nội dung nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo cũng nghẹn ngào khi nói về chiến công hiển hách. Trí, Nam cùng chung một cảm tưởng: “Tấm HCV ASIAD 18 sẽ là tấm huy chương quý giá nhất đời tôi”. Các cô gái chèo thuyền hơi vụng về nhưng rất đáng yêu khi kể chuyện đời mình.
Có lẽ hấp dẫn hơn một chút khi bước sang phần... chúng tôi nói về đội Olympic VN. Văn Toàn chưa hết sung sướng vì bàn thắng vào lưới Syria, đưa VN vào bán kết. Minh Vương lại tiếc nuối vì đội không thể lọt vào đến tận trận chung kết. Thủ môn Bùi Tiến Dũng chia sẻ: “Tôi giữ được sạch lưới 5/7 trận tại ASIAD lần này là nhờ sức mạnh của tập thể, sự chuẩn bị kỹ lưỡng của ban huấn luyện. Tôi tự hào vì được đứng trong đội ngũ đoàn kết như thế”.
HLV Park Hang-seo khiến hàng chục nghìn khán giả tại sân Mỹ Đình phải rưng rưng khi ông phát biểu với ánh mắt đượm buồn: “Chúng tôi đã mơ đến việc đeo huy chương đồng về nước để làm vui quý vị, nhưng thật đáng tiếc, chúng tôi đã thất bại. Chúng tôi tiếp tục cố gắng, đặc biệt là ở AFF Cup sắp tới”. Ông đặt tay lên trái tim mình rồi khẽ nói hai chữ cảm ơn bằng tiếng Việt. Cả cầu trường bỗng chốc lặng đi...
VĐV điền kinh Quách Công Lịch có ý định giã từ đội tuyển quốc gia
VĐV người Thanh Hóa sinh năm 1993 này bất ngờ đưa ra ý định nói trên vào tối 2.9, ngay sau khi kết thúc ASIAD 18. Anh nói với Báo Thanh Niên: “Tôi đã suy nghĩ về tương lai của mình ở đội tuyển. Hiện tại một VĐV như tôi hưởng tiền công trên tuyển là 150.000 đồng/ngày. Nghĩa là mỗi tháng được khoảng 4,5 triệu đồng. Còn thấp hơn cả mức lương mà địa phương trả cho tôi mỗi tháng. Tương lai tôi sẽ ra sao với mức thu nhập ở tuyển không cao. Sau này tôi còn phải lo cho gia đình”. HLV Vũ Ngọc Lợi chia sẻ: “Lịch là VĐV giỏi, chỉ không may vì dập cơ nên không có thành tích tại ASIAD 18. Nhưng Lịch vẫn có khả năng giành HCV tại SEA Games tới. Tôi sẵn sàng bỏ tiền túi 5 triệu đồng/tháng hỗ trợ Lịch và mong Lịch đừng vội vã bỏ đội tuyển”. L.P
Indonesia chuyển giao cờ ASIAD cho Trung Quốc
Tối qua (2.9), lễ bế mạc ASIAD 18 đã diễn ra trên sân Gelora Bung Karno của nước chủ nhà Indonesia. Nếu lễ khai mạc khắc họa rõ nét sự hình thành và phát triển đất nước, con người xứ vạn đảo, lễ bế mạc lại lấy màn trình diễn âm nhạc làm chủ đạo, để nhắc lại và vinh danh 16 ngày tranh tài sôi nổi tại 2 thành phố Jakarta và Palembang của hơn 10.000 VĐV đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ. Khán giả đã được thưởng thức màn biểu diễn đặc sắc của các ca sĩ và ban nhạc nổi tiếng Indoensia như Isyana Sarasvati, Ran, Denada, GIGI, Dira Sugandi... và 2 ban nhạc pop lừng danh từ Hàn Quốc là Super Junior và iKON. Màn đồng diễn của các ban nhạc thuộc các binh chủng của quân đội Indonesia cũng gây ấn tượng mạnh mẽ.
Một phần rất quan trọng của lễ bế mạc là lễ chuyển giao cờ Đại hội thể thao châu Á cho đại diện thành phố Hàng Châu, Trung Quốc, chủ nhà của ASIAD 19 vào năm 2022. Đây cũng là lần thứ 3 Trung Quốc đăng cai ASIAD sau các năm 1990 ở Bắc Kinh và 2010 ở Quảng Châu. Giang Lao
Tổng cộng có 37/45 quốc gia và vùng lãnh thổ đoạt được huy chương
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.