Nguyễn Huy Hoàng không sợ nhà vô địch thế giới Sun Yang

25/08/2018 08:26 GMT+7

Biết đối thủ Sun Yang (Trung Quốc) rất mạnh khi từng 9 lần vô địch thế giới, 3 lần đăng quang Olympic nhưng kình ngư 18 tuổi Nguyễn Huy Hoàng không hề run sợ khi chạm chán ở chung kết 1.500m tự do.

“Tôi đã chạm trán với Sun Yang ở cự ly 800m tự do, biết rõ về sức mạnh của anh ta nên xác định thoải mái tranh tài, chơi hết khả năng của mình chứ không hề run sợ hay gặp áp lực nào”, Nguyễn Huy Hoàng nói.

Chàng chai 18 tuổi quê Quảng Bình còn tiết lộ mình mới là người chủ động qua mặt Sun Yang. “Ban đầu chiến thuật của Ban huấn luyện đề ra là cố gắng đeo bám các đối thủ, đặc biệt là Sun Yang. Tuy nhiên sau những vòng đầu tôi bắt đầu có cảm giác nước tốt nên tự tin điều chỉnh tốc độ lên cao, vượt qua Sun Yang để gây áp lực lên anh ta. Tôi cố gắng duy trì lợi thế dẫn trước cho đến khi về đích nhưng quả thật Sun Yang rất mạnh, xứng đáng giành chiến thắng”, Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ.

Sun Yang (Trung Quốc) thống trị 4 HCV 200m tự do, 400m tự do, 800m tự do, 1.500m tự do ở ASIAD nhưng Nguyễn Huy Hoàng không sợ khi đối đầu ở cự ly 1.500m AFP

Thành tích 15 phút 01 giây 63 của Huy Hoàng rất ấn tượng khi xô đổ kỷ lục SEA Games (15 phút 20 giây 10) của chính mình lập năm ngoái tại Malaysia. Thành tích này cũng giúp Huy Hoàng đạt chuẩn A Olympic (15 phút 15 giây) và là VĐV nam đầu tiên của bơi Việt Nam đạt được chuẩn A.

Nam kình ngư số 1 Việt Nam chủ động tấn công vượt lên dẫn trước Sun Yang ở cự ly 1.500m Độc Lập

Huy Hoàng thổ lộ mục tiêu sắp tới của anh là “tấn công” vào đấu trường thế giới, Olympic. Anh cũng không quên cảm ơn Ban huấn luyện, chuyên gia Hoàng Quốc Huy (Trung Quốc) đã hỗ trợ mình trong hơn 2 năm qua.

Chiều nay Huy Hoàng cùng các đồng đội về nước sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở môn bơi .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.