Olympic Việt Nam sẽ gặp đội bóng nào ở vòng đấu trực tiếp ASIAD 2018?

20/08/2018 08:57 GMT+7

Với các kết quả lượt cuối bảng B, C, D diễn ra tối 19.8 đã cho ra tên các đội xếp thứ ba là Thái lan (B), UAE (C), Pakistan (D) thì hiện vẫn chưa thể xác định đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng đấu loại trực tiếp.

Căn cứ vào những gì đã xảy ra, hiện Thái Lan đang là đội thứ ba bảng B có điểm thấp nhất với 2 điểm, kế đó là Pakistan 3 điểm, hiệu số (-6). Do vậy theo quy định điều lệ giải là chọn 4 đội xếp thứ ba trong số 6 đội thứ ba của 6 bảng cao điểm nhất đi tiếp vào vòng đấu trực tiếp 16 đội thì đương nhiên UAE có 3 điểm xếp thứ 3 bảng C (+1) đã chắc chắn là đội thứ ba đầu tiên vào vòng hai.
Đội thứ ba khác cũng đã cầm chắc vé vào vòng 2 là Indonesia. Hiện đội chủ nhà tạm xếp thứ ba bảng A với 6 điểm, ngày 20.8 họ sẽ đá lượt cuối gặp Hong Kong (7 điểm) đang xếp thứ hai. Cho dù chủ nhà có thua Hongkong thì họ vẫn là đội thứ ba có chỉ số phụ tốt hơn Thái lan và Pakistan. Vì khi đó với 6 điểm nếu bỏ không tính kết quả với đội thứ 5 trong bảng là Lào (Indonesia thắng 3-0) thì Indonesia vẫn có 3 điểm hiệu số phụ rất cao (nếu bỏ Lào và có thua Hong Kong dưới 3 bàn vẫn là số dương). Ngay Indonesia thua đến 9 bàn trước Hong Kong thì khi đó Pakistan mới bằng chỉ số phụ với chủ nhà. Nhưng điều này làm sao xảy ra nên trên thực tế Indonesia cũng đã có vé vào vòng knock-out. Nghĩa là đến giờ này theo thứ tự vị trí thứ ba tạm thời là 1 - UAE, 2 - Indonesia, 3 - Pakistan, 4 - Thái Lan.
Olympic Thái Lan (trái) đang đối mặt với nguy cơ về nước sớm SIAMSPORT
Như vậy mọi chuyện tùy thuộc vào lượt cuối bảng E và F hôm nay. Nếu đội thứ ba ở 2 bảng này (hiện là Kyrgyzstan và Myanmar đều có cùng 1 điểm) và đội thứ tư ở 2 bảng là Bahrain (0 điểm), CHDCND Triều Tiên (1điểm) không giành được điểm ở trận cuối chiều 20.8 thì đội thứ 3 ở 2 bảng này sẽ bị loại và khi đó Thái Lan sẽ là 1 trong 4 đội xếp thứ ba được "vớt” vào vòng 2.
Nếu đội bóng xứ chùa vàng của ông Worawoot Srimanka vào thì theo quy định mã số (thứ ba bảng B sẽ gặp nhất bảng D ở trận knock-out) thì thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp người Thái. Còn nếu 1 trong 2 đội thứ ba hoặc thứ tư của bảng E và F giành chiến thắng thì Thái Lan sẽ bị loại. Khi đó Olympic Việt Nam sẽ gặp hoặc đội thứ ba bảng E hoặc thứ ba bảng F tùy thuộc vào đội bóng nào đi tiếp.
Dựa vào những gì đang xảy ra ở bảng E và F thì "cửa" để Thái Lan có vé vớt là rất khó. Trước hết Hàn Quốc chắc chắn không thể để mất mặt một lần nữa nếu để thua Kyrgyzstan ở lượt cuối nên khả năng xếp nhì bảng E của họ là rất lớn. Khi đó cả Iran lẫn Ả Rập Xê Út cũng sẽ phải tính toán gặp hay không gặp Hàn Quốc ở vòng 16 đội (vì theo mã số nhì bảng E gặp nhất F).
Vì vậy nhiều khả năng cả Iran lẫn Ả Rập Xê Út sẽ không muốn gặp Hàn Quốc sớm nên rất có thể đều không muốn thắng trận cuối trước Myanmar và CHDCND Triều Tiên để tránh ngôi nhất bảng. Chỉ riêng câu chuyện này sẽ dẫn đến việc đội thứ ba hoặc tư bảng F sẽ có điểm, thậm chí có thể chiến thắng. Điều này cũng đồng nghĩa với cơ hội đi tiếp của Thái Lan sẽ không còn. Vì vậy trận Olympic Việt Nam gặp Thái Lan khó xảy ra mà chỉ có thể gặp đội thứ ba bảng E hay F ở vòng knock-out. Theo lịch trận vòng 16 đội của Việt Nam sẽ diễn ra 19 giờ 30 ngày 23.8 tại TP.Bekasi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.