Saudi Arabia ‘ém quân’ chờ gặp Olympic Việt Nam ở vòng knock-out

20/08/2018 19:38 GMT+7

Thua đậm CHDCND Triều Tiên 0-3 và rơi xuống hạng 3, HLV Saad Ali Alshehri thoải mái lý giải Saudi Arabia cất nhiều trụ cột, khẳng định nếu gặp Olympic Việt Nam sẽ là một khuôn mặt khác.

“Tôi không suy nghĩ nhiều về trận đấu này. Chúng tôi đã vượt qua vòng bảng nên muốn tận dụng trận đấu này để những cầu thủ trẻ có thêm kinh nghiệm ở giải đấu này.
Saudi Arabia muốn hướng đến tương lai. Đó là lý do chúng tôi đến với ASIAD 2018 bằng một đội hình có độ tuổi rất trẻ. Chúng tôi hy vọng qua mỗi trận đấu sẽ giúp họ có thêm một chút kinh nghiệm.
Đó là lý do vì sao tôi cất nhiều trụ cột và tung vào sân nhiều gương mặt mới trước CHDCND Triều Tiên. Họ có thể thua, nhưng chắc chắn họ sẽ học và trưởng thành lên nhiều”, HLV Saad Ali Alshehri cho biết.
Saudi Arabia đến với giải bằng đội hình rất trẻ gồm 14 cầu thủ sinh năm 1997 và 6 cầu thủ sinh năm 1998. Trước trận gặp CHDCND Triều Tiên, họ đã có 4 điểm trong tay và chắc suất vào vòng 16 đội.
Về lý thuyết, đối thủ tiềm tàng của Olympic Việt Nam hiện vẫn chưa xác định. Tuy nhiên, HLV Saad Ali Alshehri - với tính toán nhanh sau khi kết thúc trận đấu với CHDCND Triều Tiên, khẳng định đã sẵn sàng để gặp Việt Nam.
Cũng nói thêm, ở trận thua CHDCND Triều Tiên, vị HLV trẻ và khá điển trai này đã cất đến 7 vị trí chính thức so với trận thắng Myanmar 3-0. Thêm nữa, Saudi Arabia vẫn chưa chắc 100% gặp Việt Nam.
HLV Saad Ali Alshehri cho biết: “Saudi Arabia xếp hạng 3 bảng F và tôi tin chắc sẽ gặp Việt Nam ở vòng 16 đội. Hôm nay, chúng tôi xoay vòng đội hình nên chắc chắn ở trận đấu tới Saudi Arabia sẽ thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác".
Saudi Arabia không buồn nhiều sau trận thua đậm CHDCND Triều Tiên vì đã chắc suất vào vòng 16 đội Độc Lập
Ông nhận xét về Olympic Việt Nam: "Olympic Việt Nam đang chơi cực kỳ ấn tượng. Các bạn đã đánh bại Nhật Bản để xếp đầu bảng D. HLV Park Hang-seo đang có trong tay đội hình nhiều gương mặt tài năng, với lối chơi phòng ngự chắc chắn và tấn công giàu tính đột biến.
Đó sẽ là thử thách lớn cho Saudi Arabia, nhất là khi các học trò của tôi vẫn còn thiếu về kinh nghiệm. Nhưng với chúng tôi, đã vào đây gặp ai cũng như nhau. Quan trọng là qua mỗi trận, đội bóng sẽ chuẩn bị thật tốt, cố gắng thể hiện tốt hơn, tốt hơn nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.