1,5 triệu bảng mua được gì?

08/01/2010 09:09 GMT+7

Chuyện tiền vệ của Atletico Madrid, Maxi Rodriguez, trở thành cầu thủ của Liverpool chỉ còn là vấn đề thời gian.

Chuyện tiền vệ của Atletico Madrid, Maxi Rodriguez, trở thành cầu thủ của Liverpool chỉ còn là vấn đề thời gian.

Hôm qua, ban lãnh đạo Atletico đã bật đèn xanh sau khi Benitez hứa sẽ chi 1,5 triệu bảng để sở hữu cầu thủ người Argentina trong 18 tháng. Theo thông tin mới nhất, ban lãnh đạo Liverpool đã cho phép Benitez mượn thêm một cầu thủ trong phiên chợ mùa đông này, để phục vụ mục tiêu giúp Liverpool trở lại top 4. Và… chấm hết! Kỳ chuyển nhượng mùa đông ở Liverpool chỉ còn bán và bán.

Liverpool – đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh và châu Âu đang đắm chìm trong cả đống khó khăn. Trên sân cỏ, “The Reds” đang có phong độ yếu kém, lối chơi thiếu bản sắc. Vào thời điểm này mùa trước, họ đang chễm chệ dẫn đầu Premier League – hy vọng tràn trề cho danh hiệu vô địch đầu tiên sau gần 20 năm. Chưa hết, mùa trước tại đấu trường Champions League, Real Madrid, Chelsea và cả Barcelona đều ngán họ. Còn hiện nay, HLV Benitez và một số cầu thủ trụ cột như Steven Gerrard, Fernando Torres… không biết đến tương lai. Xét về bản chất, Liverpool vẫn là con nợ lớn bởi những khoản vay nặng lãi của 2 ông chủ Tom Hicks và George Gillett đến từ bờ bên kia Đại Tây Dương…

Vì vậy, 1,5 triệu bảng cho cả một kỳ chuyển nhượng, dù là giữa mùa, buộc Benitez phải hài lòng. Tiền nong ở đây không bao hàm về tài năng của Maxi, càng không đại diện cho một Liverpool kiêu hùng từng thống trị cả châu Âu. 1,5 triệu bảng sẽ không khiến những tấm banner khổ lớn với nội dung “Tom & George tell lie” (Tom & George nói dối) được dỡ xuống. Nhưng nó là giải pháp cho mối rạn nứt giữa Benitez và 2 ông chủ Mỹ; tránh cho Liverpool một kỳ chuyển nhượng “nội xuất - ngoại bất nhập” – ít nhất là chưa từng xảy ra trong 6 năm qua, kể từ khi Benitez đặt chân đến Anfield. Và hơn tất cả, 1,5 triệu bảng sẽ là sự giải cứu cho Liverpool trong nửa mùa giải còn lại với mục tiêu lọt vào top 4 để giành vé dự Champions League.

Vì vậy 1,5 triệu bảng sẽ mang thông điệp “niềm tin” thuộc tầm vĩ mô ở Liverpool. Theo thống kê, Stoke City sẽ là đội chi cho kỳ chuyển nhượng mùa đông hiện tại thấp thứ 2 trong 20 đội đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh: 5 triệu bảng. Cao nhất vẫn là Man City (dự kiến sẽ bỏ ra khoảng 20 triệu bảng). Song đâu thể đem Liverpool ra so sánh với Man City nhất là khoản tiền nong. Khối tài sản của các ông chủ Ả-rập lớn hơn nhiều so với 2 ông chủ Mỹ. Nhưng khả năng lọt vào top 4 của Man City không được đánh giá bằng Liverpool, bởi cho đến lúc này con người cũng như nội lực của Man City chưa chiếm được lòng tin của người hâm mộ. Trong khi đó, Benitez từng ngay mùa giải đầu tiên đã giúp Liverpool giành chức vô địch Champions League. Lúc đó, vũ khí của Benitez và các học trò là niềm tin.

1,5 triệu bảng để mua sắm trong một kỳ chuyển nhượng là quá ít và để mua lại niềm tin mà thầy trò Benitez đã đánh mất từ bấy lâu nay thì lại rất hữu ích.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.