AC Milan đã mất phương hướng!

26/07/2012 19:21 GMT+7

(TNO) Cách đây 3 năm, Milan gượng gạo chống đỡ thái độ gần như là biểu tình của giới hâm mộ, khi họ bán Kaka và Yoann Gourcuff với giá tổng cộng gần 80 triệu euro. Sự xuất hiện của Klaas-Jan Huntelaar và Ignazio Abate khi ấy, với giá tổng cộng chỉ 18 triệu euro, ít ra cũng được xem là một chút đền bù cho giới hâm mộ.

(TNO) Cách đây 3 năm, Milan gượng gạo chống đỡ thái độ gần như là biểu tình của giới hâm mộ, khi họ bán Kaka và Yoann Gourcuff với giá tổng cộng gần 80 triệu euro. Sự xuất hiện của Klaas-Jan Huntelaar và Ignazio Abate khi ấy, với giá tổng cộng chỉ 18 triệu euro, ít ra cũng được xem là một chút đền bù cho giới hâm mộ.

>> Inzaghi giải nghệ và trở thành HLV đội trẻ AC Milan
>> Ông chủ AC Milan xác nhận đã bán Ibrahimovic và Thiago Silva
>> AC Milan bắt đầu tăng cường lực lượng

 
AC Milan đã bán Thiago Silva (phải) và Zlatan Ibrahimovic cho PSG với giá chuyển nhượng 45 triệu euro - Ảnh: Reuters

Bây giờ, Milan bán Thiago Silva và Zlatan Ibrahimovic với giá chuyển nhượng 45 triệu euro nhưng chỉ mua lại được Francesco Acerbi và Gabriel với giá tổng cộng 4,5 triệu. Giới hâm mộ Rossoneri coi như chẳng còn hy vọng gì nữa!

Ngay cả những người trong cuộc cũng không hiểu nổi, thật ra thì ban giám đốc Milan muốn gì khi họ liên hệ với những cái tên như Aleksandar Koralov, Andrea Dossena, Alessandro Matri, Lassana Diarra trên thị trường chuyển nhượng.

Rõ ràng, Milan không hoặc không thể đặt ra một kế hoạch nghiêm túc về việc thay thế Thiago Silva và Ibrahimovic. Nhưng nếu không có kế hoạch thay thế, vì sao Milan lại bán 2 ngôi sao duy nhất còn lại trong đội?

Cũng nên nhắc lại: trước khi mất Ibrahimovic và Thiago Silva trên thị trường chuyển nhượng, Milan cũng đã chia tay hàng loạt biểu tượng vào cuối mùa bóng vừa qua: Alessandro Nesta, Clarence Seedorf, Gennaro Gattuso, Filippo Inzaghi.

Không phải trả những khoản lương kếch sù cho các biểu tượng vừa nêu, Milan đã tiết kiệm được khối chi phí trước mùa bóng mới rồi. Nói vậy để thấy, lập luận cho rằng Milan đang “thắt lưng buộc bụng” trong thời buổi khó khăn, hoặc Milan đang có ý thức gò mình vào quy định công bằng tài chính của UEFA, đều khá chông chênh.

Một mặt, Milan vẫn ra vẻ “hào hoa”, khi tuyên bố sẽ trả lại tiền cho những ai đã mua vé nguyên mùa và giận dữ vì chuyện CLB bán Ibrahimovic cùng Thiago Silva. Động thái này cho thấy, Milan không đến nỗi túng quẫn.

Sự thật quả là như vậy, vì bảng lương và các chi phí liên quan đến những ngôi sao vừa chia tay Milan lên đến hàng trăm triệu. Đấy là cả một núi tiền mà Milan sẽ tiết kiệm được trong mùa bóng tới. Mặt khác, Milan lại tuyên bố họ chẳng sợ gì những đơn kiện, yêu cầu CLB trả lại tiền vé (trên cơ sở là giới hâm mộ chỉ mua vé vì nghĩ Ibrahimovic sẽ ở lại CLB, nhưng các phát biểu trước đó).

Không sợ, nhưng vẫn trả lại tiền! Vì đấy là vấn đề thương hiệu? Cũng khó hiểu nốt. Milan mà xem trọng thương hiệu thì họ đã không đứng trước mùa bóng mới với một chiến dịch tăng cường lực lượng gần như là con số không như hiện thời.

Chỉ có thể cho rằng, gã khổng lồ AC Milan đang mất định hướng, cả trên thương trường lẫn trong lĩnh vực chuyên môn.

Nguyễn Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.