Balotelli: Bài toán không có lời giải!

11/01/2013 17:03 GMT+7

(TNO) Nếu Mario Balotelli ghi bàn ngay trong trận đấu sắp tới, HLV Roberto Mancini của Manchester City (Man City) sẽ càng trở nên đau khổ, bởi khi ấy ông càng không biết phải đối xử như thế nào với "con ngựa chứng" này.

(TNO) Nếu Mario Balotelli ghi bàn ngay trong trận đấu sắp tới, HLV Roberto Mancini của Manchester City (Man City) sẽ càng trở nên đau khổ, bởi khi ấy ông càng không biết phải đối xử như thế nào với "con ngựa chứng" này.

>> Man City ế vé trận gặp Arsenal
>> Sir Alex đổ dầu vào lửa, Man City muốn tống khứ Balotelli
>> Man.City lại nhận quả đắng

Balotelli: Bài toán không có lời giải!
Balotelli (trái) đang khiến HLV Mancini đau đầu - Ảnh: AFP

Balotelli mà ghi bàn, không ai có thể đoán trước anh sẽ làm trò lố lăng gì. Còn nếu Balotelli không ghi bàn, như điều thường xuyên xảy ra trong mùa bóng này, vấn đề của Mancini vẫn cứ hóc búa, nhưng theo hướng khác: phải định giá bao nhiêu để... bán được Balotelli?

Chính Mancini thừa nhận, ông đã bó tay với vấn đề Balotelli! Muốn tăng cường một hảo thủ như mong muốn trong mùa bóng này, Man City phải bán Balotelli để dọn chỗ. Chưa kể cái giá chuyển nhượng khoảng 25 triệu bảng là quá đắt trong thời buổi này, còn có mức lương 170.000 bảng/tuần, khó có đội nào kham nổi. Tất nhiên, mọi chuyện sẽ khác nếu Balotelli thành công như Robin Van Persie. Đằng này...

Không bán được Balotelli thì tiền tỷ của ông chủ Ả Rập cũng không thể giúp Man City, bởi bây giờ đã có hàng loạt quy định liên quan đến danh sách CLB cũng như quy định công bằng tài chính để chống lại tình trạng rải tiền mua ngôi sao. Mà làm sao bán, khi Balotelli chỉ đồng ý ra đi với điều kiện CLB mới phải đảm bảo cho anh mức lương 170.000 bảng/tuần?

Có người đã ví: dùng Balotelli giống như nuổi hổ, phải biết chăm sóc đúng cách. Hổ mà đói thì sẽ quay lại ăn cả người nuôi. Thức ăn đầy đủ, nhưng chăm sóc không đúng cách, thì hổ chỉ yếu như mèo. Thực tế cho thấy, Man City chắc chắn là không thiếu tiền (thức ăn cho hổ đầy đủ), nhưng đâu phải chỉ cần như thế là Balotelli có thể ghi bàn, như hổ dữ?

Dùng Balotelli đã khó, dám mua một cầu thủ như Balotelli lại càng là quyết định khó. Và khi chưa tìm ra đội bóng nào muốn mua Balotelli (tất nhiên là với mức lương và phí chuyển nhượng kếch sù), thì trên bề mặt, Mancini nói riêng cũng như Manchester City nói chung, cứ phải nói rằng họ đang ủng hộ Balotelli.

Mới đây, trả lời phỏng vấn kênh Sky Sport Italia, HLV Walter Mazzarri của Napoli đã nói lên bản chất của vấn đề: "Tôi không biết nhiều về Balotelli. Chúng tôi biết nhau, nhưng chỉ mới nói chuyện một lần. Tôi không bàn về giá trị Balotelli, nhưng tôi chỉ mua anh ta nếu tôi hiểu rõ con người anh ta. Mà tôi chưa hiểu về cầu thủ này".

Đấy chính là cái sự dè chừng của người không dám mua hổ. Silvio Berlusconi thì chẳng cần phải rườm rà như vậy. Ông nói thẳng: "AC Milan không bao giờ mua Balotelli. Đấy chỉ là loại táo thối".

Tình huống kỳ lạ của Man City và HLV Mancini chính là như thế: họ đang có một ngôi sao thừa, và ngôi sao ấy chiếm chỗ của một ngôi sao cần có!

Nguyễn Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.