Barca sẽ “ăn gỏi” Arsenal?

06/04/2010 10:51 GMT+7

Việc Arsenal khi tới làm khách trên sân Nou Camp mà thiếu Fabregas và một số cầu thủ chủ lực khác đã khiến HLV Wenger đau đầu từ tuần trước. Nhưng, cái đáng đau đầu hơn, theo tôi, là lối chơi của Arsenal thiếu hẳn sự ổn định mà một đội bóng lớn cần có.

Việc Arsenal khi tới làm khách trên sân Nou Camp mà thiếu Fabregas và một số cầu thủ chủ lực khác đã khiến HLV Wenger đau đầu từ tuần trước. Nhưng, cái đáng đau đầu hơn, theo tôi, là lối chơi của Arsenal thiếu hẳn sự ổn định mà một đội bóng lớn cần có.

Xem trận họ thắng 1-0 quá chật vật và thừa may mắn trước Wolves - đội bóng dưới cơ - người ta thấy lo cho thầy trò ông Wenger khi phải gặp Barca, một đội bóng có lối chơi khá tương đồng với họ nhưng ở đẳng cấp cao hơn hẳn.

Dĩ nhiên, Arsenal không thể có một Messi (ảnh) hay Xavi, nhưng không phải chỉ có thế. Họ còn thiếu những quả đấm hữu hiệu, thiếu sức mạnh thuyết phục trong những pha tấn công và những cú sút cầu môn, thiếu một ngọn lửa nung nấu nó khiến mỗi cầu thủ có thể thăng hoa trong những tình huống khó khăn.

Đúng là bây giờ, cầu thủ Arsenal chơi có “lửa” nhất, có tốc độ và sự khuấy đảo cao nhất đối với hàng thủ đối phương chính là Theo Walcott. Không chỉ vì Walcott đã chơi rất hay trong trận gặp Barca trên sân Emirates, mà còn vì phong độ của anh hiện đang khá ổn định ở mức cao. Bendtner cũng là tiền đạo mà Arsenal có thể hy vọng, vì anh đang có phong độ tốt, có sự nhạy cảm ghi bàn, và có những bàn thắng liên tiếp trong những trận đấu gần đây.

Trước một hàng thủ Barca bị thiếu cặp trung vệ thép Puyol-Pique, không phải mọi hy vọng ghi bàn trên sân khách đã tắt với các học trò ông Wenger. Nhưng nếu Arsenal chơi một thứ bóng đá ngập ngừng và chấp nhận làm một “phiên bản mờ” của chính đối thủ của mình, họ sẽ có rất ít cơ hội trên sân Nou Camp.

Phong độ của Barca hiện đang rất cao sau chiến thắng hoành tráng 4-1 của họ trước Bilbao, mà trong đó việc tiền đạo dự bị Krkic lập một cú đúp cho thấy họ không thiếu những “siêu dự bị” có khả năng ghi bàn. Barca sẽ chơi tấn công không khoan nhượng, và nếu đội quân ông Wenger chịu đựng được trong hiệp 1 mà không bị thủng lưới, họ sẽ có cơ may, dù không thật chắc lắm.

Cựu tiền vệ đội tuyển Pháp Emmanuel Petit dù tỏ ra lạc quan về khả năng “đi vào lịch sử” của “Những pháo thủ”, nhưng anh cũng phải công nhận: “Messi quả thật quá nguy hiểm cho mọi khung thành, không ngoại trừ Arsenal. Có thể ở khả năng tốt nhất, Arsenal sẽ có bàn thắng trên sân Nou Camp, nhưng lại có thể, chủ nhà sẽ có số bàn thắng nhiều hơn khách. Riêng tôi, dù rất yêu mến Arsenal, nhưng tôi vẫn có cảm giác đội bóng này chưa tới độ chín muồi”. Khi nào họ sẽ chín? Một câu hỏi thật khó trả lời.

Thanh Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.