Beckham vẫn còn nhiều đất sống

30/12/2010 17:55 GMT+7

(TNO) Đã bước sang tuổi 35 và chắc chắn, phong độ không còn được như xưa, nhưng không vì thế mà cái tên David Beckham giảm đi sức hút.

David Beckham đã trở thành một thương hiệu lớn của bóng đá thế giới - Ảnh: AFP

(TNO) Đã bước sang tuổi 35 và chắc chắn, phong độ không còn được như xưa, nhưng không vì thế mà cái tên David Beckham giảm đi sức hút.

Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) đã kết thúc và phải tới tháng 3 năm sau mới khởi động trở lại. Giống như mọi khi ngay từ lúc này Beckham đã lên kế hoạch đầu quân cho một đội bóng theo bản hợp đồng ngắn hạn nhằm duy trì phong độ và thể lực.

Ngay lập tức, ngoài một số đại diện từ Ý và Tây Ban Nha mời gọi, có tới 6 CLB chơi tại Premier League đang cạnh tranh quyết liệt để có được cái gật đầu từ cựu đội trưởng Tam sư. 6 đội bóng Anh gồm có Blackburn, West Ham, Sunderland, Everton, Newcastle và Tottenham.

Tuy tên tuổi của các đội bóng muốn có Beckham lần này kém xa các lần trước, nhưng cũng nói lên được sức hút của "số 7" kỳ cựu sân Old Trafford vẫn còn khá lớn.

David Beckham là một trong số ít cầu thủ vẫn luôn giữ phong độ lâu và duy trì được tên tuổi (về mặt thương mại) liên tục trong một thời gian dài. Mỗi năm, khi những bảng xếp hạng về thu nhập, quảng cáo... được công bố, người ta luôn thấy cái tên David Beckham ngự trị trong tốp đầu.

Trên sân cỏ, một nhóm chuyên gia y tế tại Milan từ lâu đã mở một cuộc nghiên cứu về sức khỏe của Becks và họ tiên đoán cựu tiền vệ của Real Madrid này sẽ còn ở đỉnh cao cho đến năm anh... 42 tuổi. Một số tờ báo lá cải Anh còn tâng bốc Beckham là ngôi sao "trăm năm có một"... Có thể nói, vô hình chung đã tạo cho Becks một vẻ bề ngoài đầy chất huyền bí.

Một sự thật đang hiện hữu trong làng bóng đá thế giới hiện nay là chưa thấy xuất hiện một ngôi sao nào có thể thay thế được Beckham.

Người ta trông đợi rất nhiều vào cái tên Cristiano Ronaldo. Cũng thi đấu và khoác áo số 7 của Quỷ đỏ M.U; ngoại hình cũng dễ coi; tài hoa trên sân cỏ cũng khỏi chê; được nhiều chân dài bu quanh... Nhưng, nếu lấy thước đo là điểm 10 làm chuẩn, thì anh chàng Ronaldo chỉ giành điểm 6 so với 9 của Becks.

Đến lúc này, vẫn chưa ai có thể lý giải được nguyên nhân vì sao Ronaldo không thể nổi... đụng nóc như Beckham.


Sức thu hút của Beckham vẫn còn rất lớn - Ảnh: Reuters

Lionel Messi cũng vậy. Rất tài hoa trên sân cỏ, nhưng vì vóc dáng không chuẩn lắm thành ra về mặt quảng bá hình ảnh rất khó kèn cựa được với "lão tướng" Beckham.

Không khó hiểu vì sao Beckham tuy sự nghiệp đã bước qua bên kia sườn dốc nhưng vẫn còn sức thu hút rất lớn. Tất cả đều lệ thuộc về mặt quảng bá hình ảnh.

Trong 6 đội bóng kể trên, chỉ có Tottenham là cái tên tạm được, xét về tên tuổi lẫn thực lực mà đội bóng này đang có. Ở vị trí của Beckham, Tottenham có thừa cầu thủ chơi tốt hơn. Nhưng cái mà họ đang thiếu chính là một vẻ hào nhoáng của một đội bóng lớn. Mua một ngôi sao đang nổi như cồn thì không có khả năng, cho nên Beckham là sự lựa chọn tối ưu để khỏa lấp cái tham vọng ngấm ngầm của mình.

Cũng vậy với 5 "anh chàng" còn lại, được Beckham về đầu quân, giá trị thương hiệu của họ vì đó mà tăng lên, mà Becks thì chỉ thi đấu ngắn hạn nên cũng chẳng thiệt thòi kinh tế gì nhiều.

Xét lại sẽ thấy, chính vì những tư tưởng muốn dựa... hơi vào tên tuổi lớn, của ngôi sao nên David Beckham vẫn còn nhiều đất sống.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.