Cần có những đội như Arsenal

09/12/2012 18:13 GMT+7

(TNO) Bóng đá cần có các loại "nhà giàu" như Chelsea, Man City, cho... xôm tụ. Nhưng bóng đá càng cần các đội như Arsenal - các đội mạnh biết cách vượt qua khó khăn mà không nhất thiết cứ phải mua sắm ngôi sao.

(TNO) Bóng đá cần có các loại "nhà giàu" như Chelsea, Man City, cho... xôm tụ. Nhưng bóng đá càng cần các đội như Arsenal - các đội mạnh biết cách vượt qua khó khăn mà không nhất thiết cứ phải mua sắm ngôi sao.

>> Chiến thắng đầu tiên của Benitez tại Ngoại hạng Anh
>> Thierry Henry lần thứ 3 khoác áo Arsenal
>> HLV Wenger: “Không vực dậy Arsenal, tôi ra đi”

 
Arsenal vừa có chiến thắng đầu tiên sau 3 trận liên tiếp không biết đến mùi thắng - Ảnh: Reuters

Arsenal cần mua thêm một tiền đạo cự phách trong đợt chuyển nhượng mùa đông sắp tới?

Ai cũng thấy vậy, khi mà đẳng cấp kỹ thuật của Olivier Giroud quá khiêm nhường, Gervinho thì tuy xông xáo nhưng không thể là tiền đạo đích thực. Lukas Podolski, trên lý thuyết, chỉ có thể chứng tỏ là anh không thua gì Gervinho hoặc Giroud, chứ cũng chẳng hơn chỗ nào.

Nhưng, nếu chỉ lập luận như thế để khẳng định Arsenal cần một tiền đạo thượng thặng thì quá đơn giản. Nếu cần mua thêm tiền đạo, thì cũng cần mua thêm hậu vệ giỏi. Rồi thủ môn nữa. Và giả sử Arsenal tăng cường được thủ môn, hậu vệ, tiền đạo cự phách trong đợt chuyển nhượng sắp tới, họ sẽ tranh ngôi vô địch Premier League?

Không có thứ bóng đá đơn giản như vậy. Ở Premier League hiện thời, chẳng có đội nào hơn được M.U hoặc Man City về số tiền đạo thượng thặng. Chẳng ai hơn Chelsea về tiền vệ, hoặc hơn Tottenham về số lượng thủ môn giỏi.

Nhưng hãy xem, có "đại gia" nào không bộc lộ vấn đề này hoặc vấn đề khác? Và suy cho cùng, đâu có đội nào được đảm bảo thành công vào cuối mùa bóng? Chelsea (ĐKVĐ châu Âu) và Man City (ĐKVĐ Anh) thậm chí đã thua tan tác, không qua nổi vòng bảng Champions League.

Trong cơn khủng hoảng cùng cực (đang có thành tích kém nhất trong kỷ nguyên Wenger), Arsenal rút cuộc đã thắng West Brom ở vòng đấu cuối tuần qua. Đừng lưu ý cái tên của đối thủ tầm thường ấy. Vấn đề của Arsenal, và của Wenger, là cứ phải thắng bằng chính những gì hiện có. Và họ đã thắng. Một chiến thắng chẳng hề được đảm bảo. Một chiến thắng đáng được xem là quan trọng nhất đối với Arsenal trong mùa bóng này.

Thắng cái đã, rồi sẽ tìm đường vươn lên. Tăng cường lực lượng không phải là điều quan trọng nhất trong lúc này. Arsenal tăng cường thế nào để bù đắp cho sự ra đi của Fabregas, Nasri, Van Persie... Tốt hơn hết là cứ hài lòng với những gì hiện có. Trận thắng West Brom không chỉ đơn thuần đem về 3 điểm cho thầy trò Wenger trong cơn khốn khó. Đấy còn là chiến thắng của niềm tin, thậm chí là của cả một triết lý.

Arsenal mà cố vươn lên bằng con đường mua sắm ngôi sao thì trước tiên, họ sẽ đánh mất bản sắc của chính mình, mà cũng chưa biết có được gì hay không. Bóng đá cần có các loại "nhà giàu" như Chelsea, Man City, cho... xôm tụ.

Nhưng bóng đá càng cần các đội như Arsenal - các đội mạnh biết cách vượt qua khó khăn mà không nhất thiết cứ phải mua sắm ngôi sao. Suy cho cùng, đâu dễ kết luận rằng Arsenal - với những gì hiện có, sẽ thất bại trong mùa bóng này!

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.