Cầu trời 'gói kích cầu' HAGL không... chết yểu

21/01/2015 19:56 GMT+7

(TNO) Giả như sau 3 trận thua đã qua, Hoàng Anh Gia Lai thua thêm trận thứ 4, thứ 5 rồi thứ 6... không loại trừ khả năng 'gói kích cầu' cho V-League 2015 sẽ chết yểu.

(TNO) Giả như sau 3 trận thua đã qua, Hoàng Anh Gia Lai thua thêm trận thứ 4, thứ 5 rồi thứ 6... không loại trừ khả năng 'gói kích cầu' cho V-League 2015 sẽ chết yểu.

>> HAGL thua trận thứ 3 liên tiếp
>> Hỗn loạn vé xem HAGL ở Hải Phòng
>> Hải Phòng sẽ gặp khó khăn khi đấu với HAGL
>> Phe vé Hải Phòng gom vé trận gặp HAGL
>> Không chỉ Công Phượng phải gánh cho thất bại của HAGL
>> Sân Lạch Tray 'sốt vé' trước trận tiếp HAGL

 
Sức hút của HAGL đã kéo khán giả đến sân Lạch Tray chật cứng chiều 21.1 - Ảnh: Ngô Nguyễn

Khi HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshyia Miura gọi "V-League là một giải đấu kinh khủng" thì người ta đã sợ cái "giải đấu kinh khủng" ấy rơi vào cảnh ế chỏng ế chơ. Nhưng may là trong từ trường của sự "kinh khủng" (nếu có thể nói như vậy) vẫn đang tồn tại một gói "kích cầu".

Cái gói ấy dĩ nhiên liên quan đến lứa U.19 (nay đã thành U.20) Hoàng Anh Gia Lai. Lứa cầu thủ mà ở sân Pleiku thì sân Pleiku suýt vỡ, đến sân Long An thì sân Long An trở thành ngày hội và đến sân Hải Phòng thì cái sân nóng ran ngay từ buổi đá tập trước ngày thi đấu. Phải khách quan mà nói: nếu không có cái gói kích cầu ấy thì phần lớn các sân bóng đã không xôm tụ như nó đã diễn ra.

Đấy là nhìn ở góc độ sân bóng, khán giả, giờ nhìn đến góc độ các đội bóng, cũng phải thấy là đội nào gặp Hoàng Anh Gia Lai cũng sẽ gồng lên đá hết ga hết số. Cứ nhìn cái cảnh Chí Công (Đồng Tâm Long An) ăn mừng bàn thắng mở tỷ số hay cái cảnh cả ban huấn luyện Thanh Hóa nhảy lên vui sướng sau bàn nâng tỷ số trong các trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai mới thấy các đội bóng bây giờ "máu" gặp và "máu" thắng Hoàng Anh Gia Lai như thế nào.

Khi mà những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... không ngừng nhảy múa, khi mà ông bầu Đoàn Nguyên Đức - cha đẻ của lứa cầu thủ này không ngừng hân hoan sau mỗi phen nhảy múa, khi mà một bộ phận báo giới, truyền thông cũng không ngừng tô hồng những sự nhảy múa bé con (xin lỗi cho tôi được gọi như vậy, vì các em vẫn rất "bé con" trong sự so sánh với các anh, các chú ở trận đồ V-League) thì cái sự máu me kia là dễ hiểu.

Và như thế, Hoàng Anh Gia Lai đã "kích" từ khán giả "kích" sang các cầu thủ đối phương. Quan trọng hơn: sự "kích cầu" ấy lại không ngừng được khuếch trương khi 13 vòng đấu lượt đi là 13 vòng đấu mà cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai "độc quyền" lên sóng truyền hình quốc gia.

 
HAGL đã thua trận thứ 3 liên tiếp - Ảnh: Bạch Dương

Nếu hỏi V-League có cần một gói kích cầu như vậy hay không thì cá nhân tôi tin là "có", vì một sự kích cầu như thế giúp một giải đấu vốn nghèo nàn chuyên môn, bộn bề bạo lực sẽ có nhiều điểm nhấn tích cực hơn và được cả người trong nước lẫn người ngoài nước chú ý nhiều hơn.

Nhưng nếu hỏi cái gói kích cầu ấy sẽ tồn tại bao lâu thì tôi và những người quan sát như tôi không dại đưa ra câu trả lời. Bởi giả như sau 3 trận thua đã qua, Hoàng Anh Gia Lai thua thêm trận thứ 4, thứ 5 rồi thứ 6... không loại trừ khả năng gói kích cầu chết yểu.

Ở đâu không biết, chứ ở cái xã hội bóng đá này, khi sự tò mò qua đi, khi những Công Phượng, Tuấn Anh cứ đẹp mãi rồi... thua mãi thì những người chỉ vừa tung hô họ, săn lùng những chiếc vé vào sân xem họ thi đấu có thể ngoảnh mặt nhanh đến phát sốc. Nhưng đừng sốc, bởi xứ ta là vậy! 

Trong tư cách của một ông bầu, khi ông Đoàn Nguyên Đức Nói "các em các cháu cứ đá đẹp, dẫu xuống hạng vẫn vui" thì đấy là ông muốn giải phóng áp lực cho quân nhà. Nhưng trong tư cách của một phó chủ tịch VFF cố nhiên ông hiểu nếu chuyện "xuống hạng" xảy ra thì không những đội bóng của ông mất mát, mà cả V-League nói chung sẽ mất đi một gói kích cầu.

Hay là lúc ấy phải nghĩ lạc quan theo kiểu: cái giải hạng Nhất sẽ bất ngờ có một gói "kích cầu" không tưởng? Nói vui vậy thôi, chứ cầu trời Hoàng Anh Gia Lai không xuống hạng.

Cầu trời cho cái giải đấu bị điểm huyệt là "kinh khủng" như V-League không sớm mất đi một gói kích cầu!

Phan Đăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.