Chicharito chỉ nên ngồi ngoài

25/11/2012 20:01 GMT+7

(TNO) Một lần nữa, Javier "Chicharito" Hernandez vào sân từ ghế dự bị và ấn định chiến thắng 3-1 cho M.U, trong một trận đấu mà thầy trò Alex Ferguson suýt phải nhận lấy kết quả bẽ bàng ngay tại sân nhà Old Trafford.

(TNO) Một lần nữa, Javier "Chicharito" Hernandez vào sân từ ghế dự bị và ấn định chiến thắng 3-1 cho M.U, trong một trận đấu mà thầy trò Alex Ferguson suýt phải nhận lấy kết quả bẽ bàng ngay tại sân nhà Old Trafford.

>> M.U chiếm lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh
>> Aston Villa 2-3 M.U: Tuyệt vời Chicharito!
>> M.U mất Kagawa thêm 1 tháng

 
Chicharito ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho M.U trước QPR - Ảnh: AFP

Chẳng còn gì mới mẻ, khi người ta gọi Chicharito là "siêu dự bị". Vấn đề là ở chỗ: với 8 bàn thắng ghi được ở Premier League và Champions League mùa này, Chicharito xứng đáng có chỗ trong đội hình chính M.U thay vì cứ phải ngồi ngoài?

Một mặt, 8 bàn thắng của Chicharito luôn có ý nghĩa đặc biệt, hơn hẳn các bàn thắng thông thường. Quá dễ hiểu: một tiền đạo dự bị thường được tung ra trong hoàn cảnh hàng công của đội hình chính đã bế tắc.

Chicharito phải chơi trong điều kiện bất lợi, phải phát huy khả năng "độc lập tác chiến" hơn là trông mong vào khâu kiến tạo cơ hội của các tiền vệ (nếu tiền vệ chơi tốt, tạo được nhiều cơ hội, thì hàng công đâu có bế tắc đến nỗi phải thay người).

Mặt khác, Chicharito đáng khen đơn giản vì chẳng ai lại chuẩn bị kỹ bài bản, đấu pháp để một tiền đạo dự bị vào sân ghi bàn.

Trước trận gặp QPR, Chicharito cũng vào sân từ ghế dự bị và ghi 2 bàn giúp M.U thắng ngược 3-2 sau khi bị dẫn 0-2 trên sân Aston Villa. Nhưng trong khoảng giữa 2 trận đấu ấy, Chicharito đá chính, từ trận gặp Norwich ở Premier League đến trận gặp Galatasaray ở Champions League. Anh chơi mờ nhạt, không ghi bàn, và M.U thua cả 2 trận. Lập luận cho rằng Chicharito xứng đáng đá chính sụp đổ!

Thật ra, lối chơi của Chicharito chỉ thích hợp với vai trò dự bị. Anh rất giỏi trong việc chớp lấy cơ hội ghi bàn ở những tình huống thật sự khó khăn. Anh xoay trở rất nhanh trong chỗ chật.

Với Chicharito, chỉ cần một lần chạm bóng đôi khi là đã quá đủ. Anh ghi 3 bàn vào lưới QPR và Aston Villa từ 5 cú sút; ghi 3 bàn trong 2 trận gặp Braga ở Champions League từ 6 cú sút; ghi 2 bàn vào lưới Chelsea (ở Premier League và cúp Liên đoàn) từ 4 cú sút...

Nhưng Chicharito hầu như không chuyền bóng, không kiến tạo, không tham gia vào khâu phối hợp để đưa bóng đến trước khung thành đối phương. Một cầu thủ như thế không thể đá chính. Thực tế cũng đã chứng mình: khi Chicharito đá chính thì anh thất bại.

Còn một điểm nữa: Chicharito chơi bóng rất "tự nhiên" chứ không quá gò mình vào kỷ luật chiến thuật. Lối chơi của anh do vậy không thích hợp với việc đá chính nhưng lại tỏ ra có hiệu quả khi vào sân thay người, trong hoàn cảnh lối chơi định sẵn của toàn đội đang bế tắc.

Dự bị cũng được, có sao đâu, khi Chicharito ngồi ngoài mà cứ thường xuyên được khen ngợi!

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.