Chuyện 4 năm trước

07/11/2010 23:59 GMT+7

Thật trùng hợp khi trận đấu đầu tiên của đội tuyển Olympic VN gặp Olympic Bahrain trong khuôn khổ ASIAD Quảng Châu vào chiều nay lại hệt như ở ASIAD Doha (Qatar) 4 năm trước.

Thật trùng hợp khi trận đấu đầu tiên của đội tuyển Olympic VN gặp Olympic Bahrain trong khuôn khổ ASIAD Quảng Châu vào chiều nay lại hệt như ở ASIAD Doha (Qatar) 4 năm trước.

Khi đó Olympic VN dưới sự dẫn dắt của HLV A.Riedl cũng ra quân trận đầu trên sân Al Gharrafa gặp Bahrain. Trận đấu lúc đó diễn ra rất cân bằng, tuy Bahrain cầm bóng nhiều hơn, nhưng các tuyển thủ VN chơi rất kiên cường. Chỉ tiếc là chúng ta thua 1-2 ngay trong hiệp đầu mà cả 2 bàn thua đều đến từ những sai lầm cá nhân. Đầu tiên là thủ môn Tô Vĩnh Lợi bước lên quá cao để cú sút từ 40m đi thẳng vào lưới. Sau đó trung vệ đội trưởng Huy Hoàng biếu không cho đội bạn bàn thắng khi để chạm tay trong vòng cấm. Giữa 2 tình huống thắng bàn của Bahrain, tuyển Olympic VN mới là đội chơi tốt hơn khi Công Vinh đã có bàn thắng gỡ hòa rất đẹp.

Nhắc lại chuyện 4 năm trước để lưu ý một điều. Tuy Bahrain được đánh giá mạnh hơn, nhưng nếu thầy trò Phan Thanh Hùng chơi đúng sức, chúng ta hoàn toàn có thể giành chiến thắng. Việc Olympic VN liên tục thắng Iran, Ấn Độ trong thời gian vừa qua cho thấy các chàng trai Việt đã rèn cho mình tâm lý tự tin cùng với quyết tâm cao trong từng trận để khẳng định. Do vậy, đối đầu với Bahrain sẽ là cơ hội để Olympic VN thể hiện sự tiến bộ của mình. Hơn nữa, trận đấu này cũng được coi là trận bản lề quyết định việc có đi tiếp hay không của Olympic VN. Bởi chỉ có chiến thắng mới đảm bảo việc giành 1 trong 2 vị trí đầu hoặc nhắm đến khả năng đoạt 1 trong 4 vé vớt dành cho đội đứng thứ 3 trong 6 bảng có thành tích cao nhất.

Một khi ra sân với khát vọng cao, nền tảng thể lực ổn định, không để mất tập trung thì nhất định Olympic VN có thể làm nên chuyện. Chúc Olympic VN thành công và hy vọng chuyện buồn 4 năm trước sẽ không lặp lại.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.