Cơn đau đầu không hề nhẹ cho VFF và VPF

04/02/2020 09:29 GMT+7

Với việc vi rút Corona vẫn tiếp tục hoành hành và chưa có dấu hiệu dừng lại, VPF đã quyết định sẽ phải tạm hoãn các giải bóng đá quốc nội dự kiến khởi tranh trong thời gian tới.

Cụ thể, VPF cũng đưa ra hai phương án về thời điểm tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020 (29.2 hoặc 7.3), căn cứ vào tình hình thực tế, diễn biến của công tác phòng, chống dịch nCoV.
Phương án nào thì trái bóng V-League 2020 chỉ lăn được trên dưới 2 tuần rồi sẽ lại phải tạm dừng để nhường chỗ cho ĐTQG tập trung. Khi đó các cầu thủ chỉ có khoảng 3 vòng đấu để “làm nóng” trước khi lên tuyển. Không biết sau hơn 3 tháng tạm nghỉ (kể từ khi V-League 2019 hạ màn), các tuyển thủ quốc gia (trừ những người dự SEA Games 30 và VCK U.23 châu Á 2020) có thể lấy lại cảm giác bóng, thể lực cũng như phong độ của mình chỉ trong vòng 2 tuần lễ hay không?

"Duy Pinky" hướng dẫn cách phòng dịch corona, VFF tiếp tục hoãn ngày tổ chức ba giải đấu bóng đá lớn

V-League lùi kéo theo thời điểm tập trung đội tuyển sẽ rơi vào khoảng sau ngày 20 - 21.3, khi đó bất cập lại xảy ra khi HLV Park Hang-seo sẽ chỉ còn khoảng 5 - 6 ngày để lắp ráp đội hình, rèn giũa chiến thuật cho tuyển Việt Nam trước khi bước vào trận giao hữu với tuyển Iraq (26.3). Với khoảng thời gian quá ngắn như vậy, nhiều khả năng chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải tiếp tục trông chờ vào những gương mặt cũ đã gắn bó với ông trong suốt 2 năm qua thay vì thử nghiệm được những nhân tố mới.
Một giải pháp dung hòa được nghĩ tới là “dồn toa” các vòng đấu đầu tiên của V-League 2020 khi đá 4 vòng trong khoảng 15 ngày, như từng thực hiện trong một số thời điểm của V-League 2019 khi bóng đá Việt Nam đối mặt với lịch thi đấu dày đặc. Tuy nhiên giải pháp này cũng tiềm ẩn rủi ro khi các tuyển thủ có thể sẽ dính chấn thương do phải thi đấu liên tục trong khoảng thời gian ngắn.
Đây chắc chắn sẽ là một cơn đau đầu không hề nhẹ cho VFF, VPF và những nhà quản lý bóng đá Việt Nam.

Virus corona khiến CLB của Trung Quốc thuê máy bay riêng đến Úc đá Champions League

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.