Cúi đầu trước Messi

09/03/2011 18:02 GMT+7

(TNO) Giữa những tiếng kêu gào về chiếc thẻ đỏ quá nặng của Robin Van Persie và sự tiếc nuối về một lần trượt chân nữa của Arsenal là khoảnh khắc không thể nào quên của một nghệ sĩ bậc thầy.

(TNO) Giữa những tiếng kêu gào về chiếc thẻ đỏ quá nặng của Robin Van Persie và sự tiếc nuối về một lần trượt chân nữa của Arsenal là khoảnh khắc không thể nào quên của một nghệ sĩ bậc thầy.

Những kịch tính và tranh cãi trong đêm huyền diệu ở Nou Camp cuối cùng sẽ chìm vào quên lãng, dù sẽ mất khá lâu, song có một khoảnh khắc trong thắng lợi của Barcelona sẽ được chiếu đi chiếu lại trong hàng năm trời.

Phải đến khi xem lại pha quay chậm trong giờ nghỉ giữa hiệp người ta mới thưởng thức hết sự điệu nghệ đến từng mi-li-mét trong pha xử lý mở tỷ số của Messi. Đó mới là lúc những tiếng hoan hô bùng lên trong thánh đường của bóng đá.


 Pha khẩy bóng bằng mũi bàn chân cực kỳ tinh tế của Messi - Ảnh: AFP

Sự tán thưởng đến từ cả các cổ động viên của Arsenal. Như những người còn lại, ban đầu họ cũng cho rằng Messi hưởng lợi từ một pha nẩy bóng may mắn khiến bóng bay qua Manuel Almunia, cho phép cầu thủ người Argentina thực hiện cú vô-lê mở tỷ số ở phút bù giờ thứ ba của hiệp 1.

Bằng mắt thường, giới mộ điệu khó có thể tin được có một pha chạm bóng cực nhẹ của từ cái chân trái thiên tài của Messi khiến bóng đi qua người thủ môn Almunia.


 Messi nhanh nhẹn lách qua người Almunia... - Ảnh: AFP


... và gọn gàng đưa bóng vào lưới - Ảnh: Reuters

Đó là một bữa tiệc pha trộn giữa nghệ thuật và tra tấn. Các cầu thủ Barcelona đã làm mờ mắt Arsenal bằng kỹ thuật, chuyển động, sự khéo léo và táo bạo.

Thất vọng lớn nhất trong đêm qua là nó bao gồm cả một quyết định hoàn toàn không cần thiết của trọng tài, người rút thẻ vàng thứ hai cho Robin van Persie ra khỏi sân khi mà một lời cảnh cáo nghiêm khắc cũng đã quá đủ.

Không ai biết được sự thể sẽ như thế nào nếu Arsenal còn đủ 11 người khi tỷ số là 1-1. Tuy nhiên, có một sự thật khó có thể tranh cãi là Barcelona không cần đến sự giúp đỡ nào cả và có thể thắng cách biệt hơn nhiều nếu không phí phạm vô số cơ hội và Almunia không thi đấu xuất sắc ngoài dự kiến.

Màn trình diễn của Arsenal trong cả hai lượt trận tiến bộ hơn so với năm ngoái song kết quả không có gì khác biệt. Họ lại một lần nữa gục ngã dưới chân của Barcelona và cụ thể là Messi. Ngôi sao người Argentina chính là sự cách biệt lớn nhất giữa Barcelona và Arsenal. Với anh, Barcelona có thể đi đến tận cùng thế giới.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.