Cúp nhạt nhẽo!

25/01/2010 11:05 GMT+7

Vòng 1/16 Cúp quốc gia 2010 khai mạc vào hôm qua được xem là vòng đấu mở đầu cho mùa bóng mới, thế nhưng đã diễn ra trên các sân cỏ cả nước với sự nhạt nhẽo đến lạnh người.

Vòng 1/16 Cúp quốc gia 2010 khai mạc vào hôm qua được xem là vòng đấu mở đầu cho mùa bóng mới, thế nhưng đã diễn ra trên các sân cỏ cả nước với sự nhạt nhẽo đến lạnh người.

Hầu hết các khán đài đều trống vắng khán giả. Ngay cả trên sân Thống Nhất, trận cầu giữa chủ nhà Navibank Sài Gòn (N.Sài Gòn) tiếp Đồng Nai Berjaya (B.Đồng Nai), được chọn là trận cầu đinh khai mạc Cúp quốc gia, được VTV3 truyền hình trực tiếp hẳn hoi và nhà tài trợ cũng xúm tay vào để lo mọi việc, thế nhưng khán đài vẫn trống vắng. Sự thiếu vắng khán giả, chính là yếu tố khiến cầu thủ thi đấu không thật quyết tâm, tạo nên trận cầu nhàm chán.

Khi bước vào sân Thống Nhất, chúng tôi không khỏi bất ngờ khi thấy HLV trưởng của đội SQC Bình Định (BĐ) Dương Ngọc Hùng có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu này. Bất ngờ vì ở vòng đấu này, lúc 17 giờ cùng ngày, BĐ thi đấu với Vissai Ninh Bình cũng trong khuôn khổ Cúp quốc gia, nhưng ông Hùng lại bỏ đội bóng để  thân chinh vào Nam. Sự có mặt của ông Hùng trên sân Thống Nhất với vai trò “điệp viên” theo dõi đối thủ B.Đồng Nai – đội bóng mà BĐ sẽ gặp ngay trận khai mạc giải hạng Nhất 2010. Thông thường, người đóng vai trò “điệp viên” quan sát đối thủ được giao cho các trợ lý, bởi HLV trưởng không bao giờ bỏ đội khi đội đang thi đấu, nên sự có mặt của ông Hùng khiến người ta khó mà không nghĩ rằng BĐ chẳng quan tâm gì đến Cúp quốc gia.

Rất may, ở vòng đấu này, ngoài sự sẩy chân của N.Sài Gòn và Hà Nội T&T, các đại diện khác của V-League đều giành quyền đi tiếp, giúp các vòng đấu sau hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn. Nhưng đã đến lúc, LĐBĐ VN phải chú trọng hơn đến giải đấu này, chứ đừng để cho giải ngày một lụi tàn vì thiếu sự quan tâm của người hâm mộ và của chính các đội bóng. Một khi Cúp quốc gia bớt nhạt nhẽo, LĐBĐ VN sẽ được hưởng lợi, bởi chính họ sẽ là người ở thế kèo trên khi đàm phán với các nhà tài trợ.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.