Cúp Vàng... giả?

11/06/2011 18:26 GMT+7

(TNO) Bỏ qua chuyện Mỹ, Mexico thay phiên nhau "ẵm" cúp đến mức nhàm chán, thì cách thức tổ chức của giải Gold Cup CONCACAF cũng đem lại nhiều vấn đề đáng suy ngẫm.

Thủ môn Guillermo Ochoa, một trong 5 tuyển thủ Mexico bị phát hiện dính doping - Ảnh: AFP

(TNO) Bỏ qua chuyện Mỹ, Mexico thay phiên nhau "ẵm" cúp đến mức nhàm chán, thì cách thức tổ chức của giải Gold Cup CONCACAF cũng đem lại nhiều vấn đề đáng suy ngẫm.

Nếu đem so giải Cúp Vàng khu vực Bắc-Trung-Mỹ và Caribê với các giải đấu trong khu vực khác nó không hề kém cạnh, về quy mô cũng như quá trình hình thành và phát triển. Nhưng chẳng hiểu vì sao "nó" luôn bị đánh giá thấp, thậm chí... bị đón nhận bằng thái độ rất thờ ơ.

Mới đây nhất là vụ tuyển Mexico mang đến giải với 5 cầu thủ bị phát hiện sử dụng doping. Cũng phải nói rằng rất may, đó là vì ban tổ chức đã chọn lựa ngẫu nhiên ra 5 cầu thủ của mỗi đội, chứ nếu chọn hết, nhiều khi... chưa biết đến đâu.

Và hẳn nhiên, ban tổ chức giải đã loại 5 cầu thủ đã dùng "độc dược" ra khỏi cuộc chơi, nhưng sau đó thì sao? Tất nhiên, chẳng đời nào ban tổ chức dám loại cả tuyển Mexico. "Họ" cũng không dám trừ điểm 2 trận đã qua, mặc dù rành rành là trong 5 cầu thủ đó đều đã góp mặt trong 2 chiến thắng giúp Mexico vươn lên dẫn đầu bảng A. Qua cách phân biệt đối xử (chỉ riêng về những đội bóng cùng ở bảng A) của "Họ" thì cũng đủ hiểu tầm vóc của Cúp Vàng nó quan trọng đến cỡ nào!

Chưa hết bất ngờ về tính cách chịu đựng của khán giả Mỹ, thì vừa qua Liên đoàn bóng đá Mexico thông báo: tuyển Mexico sẽ thi đấu giao hữu với tuyển Venezuela vào ngày 12.6 này. Chuyện này chắc chỉ có ở... Cúp Vàng CONCACAF. Trên thế giới hiện nay chưa có giải đấu nào mà khi giải đang diễn ra lại có đội bóng (đang tham dự) xếp lịch thi đấu giao hữu lãng xẹt như vậy.

Chắc có lẽ "Họ" thấy Mexico đang đắt... show - tuyển Mexico cũng là khách mời của Copa America diễn ra vào tháng 7 tới, nên đã lờ đi với những chuyện trái khuấy mà "anh bạn" này đem lại.

 
Tuyển Mexico đang rất đắt... show - Ảnh: Reuters

Dân Mỹ từ lâu xếp môn "soccer" - bóng đá, kém môn "football" - bóng bầu dục, đến mấy bậc, bây giờ có lẽ chúng ta đã hiểu vì sao!

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.