Đánh thức khát vọng

14/06/2011 23:00 GMT+7

Park Ji Sung là cầu thủ châu Á thành công nhất tại đấu trường châu Âu từ trước tới nay. Đó không chỉ là niềm tự hào của bóng đá Hàn Quốc, mà còn là niềm tự hào chung của bóng đá châu Á.

Park Ji Sung trò chuyện với các cầu thủ trẻ - Ảnh: Bạch Dương

Park Ji Sung là cầu thủ châu Á thành công nhất tại đấu trường châu Âu từ trước tới nay. Đó không chỉ là niềm tự hào của bóng đá Hàn Quốc, mà còn là niềm tự hào chung của bóng đá châu Á.

Chiều nay, vào lúc 18 giờ, tại Sân vận động Thống Nhất TP.HCM, Park Ji Sung và những người bạn của anh sẽ xuất hiện trong trận đấu duy nhất với CLB Navibank Sài Gòn, trong khuôn khổ giải “Asian Dream Cup” - một giải đấu mang tính từ thiện, nhưng mục đích lớn là nhằm đánh thức khát vọng bóng đá trẻ châu Á.

Cùng chơi trong đội hình với Park Ji Sung, chúng ta vui mừng được gặp những danh thủ bạn anh thi đấu trong trận này như Jong Tae Se, Patrice Evra, Kawashima, Hidetoshi Nakata... những danh thủ mà người hâm mộ bóng đá VN đã rất quen và rất yêu mến từ nhiều năm nay.

Bóng đá châu Á, sau nhiều nỗ lực phấn đấu, đã bắt đầu “xuất” sang đấu trường châu Âu, một đấu trường lớn nhất và khắc nghiệt nhất, những danh thủ của mình. Không phải cầu thủ châu Á nào khi được chơi bóng đá ở châu Âu cũng thành công, nhưng với tinh thần khổ luyện, đức tính cần cù chăm chỉ của người châu Á, họ đều có những đóng góp ở những mức độ khác nhau cho bóng đá châu Âu. Riêng trường hợp của Park Ji Sung là đặc biệt nhất. Đó là cầu thủ Hàn Quốc đầu tiên được khoác áo CLB lừng danh thế giới Manchester United, và từ khi được ra sân trong màu áo “Quỷ đỏ”, Park đã chơi ngày một xuất sắc, đạt được nhiều danh hiệu lớn cùng với M.U. Sir Alex rất ít khi khen cầu thủ của mình, nhưng riêng với Park Ji Sung, ông đã hơn một lần nói về anh với những lời lẽ tốt đẹp nhất và dành cho anh những tình cảm quý mến nhất.

Một trận đấu giao hữu mang tính chất từ thiện với Navibank Sài Gòn thật chưa đủ để chúng ta thấy hết tài nghệ của Park Ji Sung và các danh thủ bạn anh, nhưng điều chúng ta thấy rõ là tình cảm, sự gắn bó giữa “Park Ji Sung và những người bạn” của anh, cũng như thấy rõ mục đích mà trận đấu trong khuôn khổ “Asian Dream Cup” mang đến cho bóng đá, đặc biệt là bóng đá trẻ Việt Nam.

Các cầu thủ trẻ VN, từ các em bé mới học đá bóng tới các cầu thủ ở các lứa tuổi U đang chăm chỉ tập luyện sẽ có dịp gặp mặt những thần tượng của mình, và sẽ có những mục tiêu nhìn thấy được để phấn đấu khổ luyện trong nghề nghiệp bóng đá. Không ai thành công mà không phải khổ luyện. Và không ai thành công lớn mà không biết cách để đi đường dài, biết cách để nuôi dưỡng năng lực của mình, và khiêm nhường, không vội thỏa mãn để đạt tới những đỉnh cao.

Trong khi bóng đá trẻ VN cần rất nhiều những bài học thực tế về đạo đức nghề nghiệp, thì việc danh thủ Park Ji Sung và các danh thủ đồng nghiệp của anh tham gia trận bóng đá ngay tại TP.HCM, là một cơ hội hiếm hoi và đặc biệt để bóng đá trẻ và cầu thủ trẻ VN học hỏi và khát vọng.

Thanh Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.