Hãy chờ xem giải Championship mùa tới!

21/07/2016 08:30 GMT+7

Championship, tức giải hạng Nhất của Anh mùa giải tới hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi quy tụ nhiều đội bóng mạnh và tên tuổi.

Ngồi ghế chỉ đạo là Rafael Benitez - HLV từng vô địch Champions League. Những cầu thủ đầu tiên gia nhập đội bóng trong mùa hè này như Matt Ritchie hoặc Dwight Gayle đều có giá chuyển nhượng hàng chục triệu euro. Có ít nhất 5 tuyển thủ Hà Lan, chưa kể các tuyển thủ Anh hoặc Pháp trong hàng ngũ. Moussa Sissoko chỉ mới đá trận chung kết Euro cách đây không lâu. Bạn có nghĩ đấy là một CLB chuẩn bị cho mùa bóng mới ở đẳng cấp... hạng Nhất?

Vâng, đấy là CLB Newcastle trước mùa bóng mới tại Anh. Và dù có lực lượng "khủng" như thế, thầy trò Benitez vẫn chưa nắm chắc được suất thăng hạng.

Giải Championship của Anh mùa bóng sắp tới còn có Roberto Di Matteo, cũng là HLV đã từng vô địch Champions League. Ông đang dẫn dắt Aston Villa - đội cùng Newcastle và Norwich rớt hạng cuối mùa vừa qua. Championship chắc chắn là giải hạng Nhất duy nhất hiện có đến 2 HLV vô địch Champions League.

Đây cũng là giải hạng Nhất duy nhất quy tụ đến 2 CLB từng đoạt cúp C1 châu Âu. Ngoài Aston Villa là Nottingham Forest. Mùa trước, Forest chỉ đứng ở nửa dưới của bảng xếp hạng. Có nghĩa, truyền thống hoặc danh tiếng cũ chẳng có bao nhiêu giá trị ở giải đấu... khốc liệt này.

Các trận đấu ở Championship mùa tới sẽ rất hấp dẫn AFP

Aston Villa, Nottingham Forest, Newcastle quả đều là những tên tuổi lừng lẫy. Nhưng Blackburn, Birmingham, Ipswich, Leeds, Wigan, Wolverhampton, Sheffield Wednesday, Reading, QPR, Norwich, Fulham, Cardiff... cũng đều là những đội bóng quen thuộc, đều đã có những thời điểm "hoành tráng" của riêng mình. Họ chẳng có lý do gì để phải ngán nhau. Blackburn chẳng hạn: đội này từng vô địch Premier League - vinh dự mà những đại gia cỡ Tottenham hoặc Liverpool đều chưa hề có!

Chưa bao giờ Championship chuẩn bị cho một mùa bóng hấp dẫn như thế này. Và chắc cũng chẳng bao giờ có một giải đấu hạng Nhất, ở bất cứ nơi nào khác, hấp dẫn như Championship. Từng có lúc, đấy là giải đấu số 4 ở châu Âu về lượng khán giả đến sân bình quân, và là giải đấu số 7 châu Âu về tổng doanh thu. Bây giờ, các đội như Newcastle hoặc Aston Villa phải đang gấp rút chuẩn bị và quyết thăng hạng một cách nhanh nhất vì nguyên nhân khác: phần thưởng cho việc kết thúc mùa bóng ở một trong hai vị trí đầu bảng là quá lớn.

Leicester nhận 100 triệu bảng cho chức vô địch Premier League AFP

Mùa trước, Leicester City lãnh đúng 100 triệu bảng cho chức vô địch Premier League. Nhưng ở mùa bóng sắp tới, đấy chỉ là tiền chia tối thiểu cho một đội bóng góp mặt ở Premier League, khi bản hợp đồng bản quyền truyền hình có giá 5,1 tỷ bảng bắt đầu được áp dụng. Một bóng bét nhất ở Premier League sẽ được chia tiền nhiều hơn so với nhà vô địch... Champions League.

Thử hỏi, làm sao các đội mạnh ở Championship không quyết tâm thăng hạng càng sớm càng tốt? Với khoảng chục đội có tham vọng như nhau, Championship 2016-2017 sẽ là giải đấu cực kỳ hấp dẫn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.