Hãy mặc sức thả trí tưởng tượng!

20/09/2012 11:13 GMT+7

(TNO) Bóng đá hấp dẫn một phần là vì nó giúp người ta thả trí tưởng tượng trong những cuộc tranh luận triền miên bất bận. Trong bóng đá, cái câu “được làm vua, thua làm giặc” không có giá trị.

(TNO) Bóng đá hấp dẫn một phần là vì nó giúp người ta thả trí tưởng tượng trong những cuộc tranh luận triền miên bất bận. Trong bóng đá, cái câu “được làm vua, thua làm giặc” không có giá trị.

>> Real Madrid 3-2 Man City: Cú ngược dòng mang tên Ronaldo!
>> HLV Mancini: Man City thua vì thiếu dũng cảm!
>> HLV Mancini: Man City đang có chiếc Ferrari!

Tiền đạo Cristiano Ronaldo của Real Madrid
Ronaldo ghi bàn giúp Real Madrid lội ngược dòng trước Man City - Ảnh: AFP

Mọi người đã biết, Real Madrid thắng ngược 3-2 sau khi bị đội khách Manchester City (Man City) dẫn điểm đến 2 lần, ngay tại sân nhà. Đấy là một kết quả cay nghiệt đối với thầy trò Roberto Mancini, những người mang danh đương kim vô địch Premier League? Phe phản biện có quyền nói ngược lại: may mà rút cuộc, Cristiano Ronaldo cũng có bàn ấn định chiến thắng cho Real Madrid, vào đúng phút chót!

Hãy xem: một mình Ronaldo tung đến 7 pha dứt điểm, nhiều hơn tổng số lần dứt điểm của 8 đội khác tại Champions League ở đợt trận rạng sáng thứ 19.9 (giờ VN). Và anh chuyền bóng chính xác đến 100%. Tuyệt đối! Chỉ tính trên những cầu thủ chuyền bóng nhiều hơn 50 lần mỗi trận thì Ronaldo là cầu thủ thứ 4 trong lịch sử Champions League đạt đến tỷ lệ 100%, kể từ khi Opta thống kê số liệu chuyên môn này, cách đây 8 năm.

Đấy là chỉ nói riêng Ronaldo. Toàn cục, Real Madrid tung đến 35 cú bắn phá, gồm 12 lần dứt điểm đúng hướng cầu môn. Số lần bị bắn phá của Man City trong cả 4 trận ở Premier League kể từ đầu mùa cộng lại, cũng chưa bằng được con số vừa nêu. Vậy thì, có “oan” cho Real nếu họ để sổng một chiến thắng trên sân nhà, trong thế trận như vậy?

Tùy ý mỗi người. Quả thật, khó có thể hình dung một trận đấu đỉnh cao ở Champions League mà một trong hai phía thoải mái bắn phá cầu môn đối phương đến 35 lần. Nhưng đã bảo, bóng đá là nơi mà giới hâm mộ tha hồ bình luận, với những ý kiến rất riêng, đội khi không thể định rõ đúng/sai.

Trên bề mặt, Man City coi như tan nát cánh phải, nơi họ hầu như không thể lên bóng. Hậu vệ phải Maicon của Man City (danh tiếng cỡ nào!) bị Ronaldo và Marcelo bên cánh trái của đội hình Real Madrid “vùi dập”.

Những thông số nói lên chiến thắng áp đảo về mặt tình thế của Real Madrid chủ yếu xuất phát từ mặt trận này. Đấy cũng chính là cơ sở để “phe Real Madrid” cho rằng 3 điểm phải thuộc về đội chủ nhà thì mới công bằng.

Còn trên thực tế? Cũng khó cho rằng Mancini kém đến mức ông không “đọc” được chiến cục rõ ràng như vậy. Mancini chủ động “bỏ” cánh phải? Ông cố tạo ra một “mặt trận giả” ở biên phải, nơi mà Ronaldo và Marcelo mặc sức tung hoành, nhưng Man City không hề chiến đấu?

Nếu không có bàn quyết định của Ronaldo, biết đâu người ta lại sẽ tung hô Mancini, về việc “dụ” Real Madrid đánh mãi ở biên, sút cầu môn mãi, chỉ để không thắng? Cũng khó nói!

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.