Hiệu quả chuyển nhượng tức thời

05/03/2013 13:59 GMT+7

(TNO) Không ai có thể phủ nhận đóng góp quan trọng của Mario Balotelli cho AC Milan từ tháng 1 đến nay. Không chỉ ghi 4 bàn trong 4 trận, anh còn phối hợp rất hay với Samir Handanovic. Lạ ở chỗ: Balotelli chỉ vừa gia nhập Milan trong "cửa sổ mùa đông", sau nửa mùa bóng hoàn toàn thất bại ở Manchester City.

(TNO) Không ai có thể phủ nhận đóng góp quan trọng của Mario Balotelli cho AC Milan từ tháng 1 đến nay. Không chỉ ghi 4 bàn trong 4 trận, anh còn phối hợp rất hay với Samir Handanovic. Lạ ở chỗ: Balotelli chỉ vừa gia nhập Milan trong "cửa sổ mùa đông", sau nửa mùa bóng hoàn toàn thất bại ở Manchester City.

>> Serie A, Balotelli đã trở về nhà…
>> Balotelli tỏa sáng trong trận ra mắt ở AC Milan
>> Balotelli là vua đá phạt đền

 
Mario Balotelli đang thi đấu rất tốt trong màu áo AC Milan - Ảnh: Reuters

Đấy chỉ là trường hợp điển hình, chứ không phải là hy hữu. Tại Paris SG, Loucas Moura vừa đến cũng đã góp 3 đường chuyền thành bàn trong 6 trận, và thực hiện nhiều đường chuyền chính xác hơn bất cứ đồng đội nào. Moussa Sissoko đang rất thành công ở Newcastle, giống Daniel Sturridge ở Liverpool.

Ngay cả Schalke vốn đang sa sút nghiêm trọng tại giải Bundesliga cũng đã gượng dậy nhờ các bàn thắng liên tiếp và phong độ tuyệt vời của gương mặt mới Michel Bastos.

Thật ra, "cửa sổ mùa đông" năm nay chỉ là một sự nối tiếp đáng chú ý từ "cửa sổ mùa hè", tức các vụ chuyển nhượng trước khi mùa bóng khai diễn. Đây thật sự là một mùa bóng thành công của các gương mặt mới.

Vừa đến M.U, Robin Van Persie đã làm mưa làm gió, ghi bàn hàng loạt và kiến thiết cơ hội cũng tuyệt vời. Đây chắc chắn là ngôi sao số 1 tại Premier League, cũng là người hùng số 1 giúp M.U đoạt chức vô địch mùa này.

Tại Đức, Bayern Munich áp đảo hoàn toàn nhờ sự thành công của 2 gương mặt mới Dante và Mario Mandzukic. Tại Pháp, dĩ nhiên không cần nói thêm điều gì về Zlatan Ibrahimovic. Ngược lại, đa số các đội chậm chân hoặc miễn cưỡng trên thị trường chuyển nhượng đều suy yếu hẳn trong mùa này. Manchester City, Barcelona và Real Madrid đều là như vậy.

Vì sao Manchester City không giữ được sức mạnh cần thiết để bảo vệ ngôi vô địch Premier League? Rõ ràng là do thất bại của HLV Roberto Mancini trên thị trường chuyển nhượng. Ông muốn có Eden Hazard, Van Persie hoặc Javi Martinez, nhưng kết quả thì chỉ thu được những cầu thủ đầy thất bại như Scott Sinclair, Javi Garcia hoặc Maicon.

Bản thân Mancini dù ra giá trước (cao hơn), nhưng không quyết đoán trong vụ Van Persie, vì chưa biết sẽ sử dụng lực lượng tiền đạo hùng hậu trong tay mình như thế nào. Thế là Van Persie gia nhập M.U, nơi mà HLV Ferguson đã tính sẵn phương án biến Wayne Rooney thành tiền vệ.

Cũng vậy, Barcelona và Real Madrid rút cuộc không thể tận dụng Alex Song hoặc Luka Modric vì họ chỉ vội mua người vào cuối mùa bóng, một cách miễn cưỡng, và không chuẩn bị tốt kế hoạch sử dụng. Milan thành công trong vụ Balotelli vì đấy đã là kế hoạch tỉ mỉ của họ, toan tính từ tháng 9.

Bây giờ, HLV trưởng phải giỏi cả trong lĩnh vực chuyển nhượng. Và cuộc chuyển nhượng thành công không chỉ bao hàm giá cả. Đó là một nghệ thuật!

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.