Họa sĩ già Calisto

23/12/2010 00:36 GMT+7

Trong những mẩu chuyện nói về tình yêu với đội tuyển VN, tôi nhớ mãi câu chuyện của một cậu bé tật nguyền.

Trong những mẩu chuyện nói về tình yêu với đội tuyển VN, tôi nhớ mãi câu chuyện của một cậu bé tật nguyền.

Căn bệnh ung thư di căn quái ác cướp đi nguồn sáng của em, sự sống tính từng ngày. Nhưng trong giây phút tuyệt vọng đó, em đã để lại ánh sáng cho cuộc đời. Những bức tranh ra đời trong bóng tối về các cầu thủ, khung thành, sân bóng được em tặng lại cho các cầu thủ đội tuyển VN mà em hết mực yêu quý, giờ đây là bảo vật của HLV Calisto và nhiều cầu thủ khi em về cõi vĩnh hằng.

Câu chuyện của em làm tôi liên tưởng đến HLV Calisto. Ông giống như một họa sĩ già mang trên mình trọng trách phải hoàn thành một bức tranh đẹp cho bóng đá VN. Dù vẽ tranh trong ánh hào quang của 2 năm về trước và cố gắng đưa thêm chất liệu mới, tạo nên những gam màu khác, nhưng ông đã không thể hoàn thành được tác phẩm của mình. Đó là bảo vệ thành công chức vô địch AFF Suzuki Cup.

Trong 2 năm qua, ông đã vẽ nên một diện mạo rất sáng sủa cho bóng đá VN. Ngoài việc lên đỉnh cao khu vực còn là một lối chơi có bản sắc, tạo niềm tin cho các cầu thủ hướng đến mục tiêu cao hơn. Trong hoàn cảnh của bóng đá VN hiện giờ, ông là người thích hợp nhất để lèo lái. Vì thế, hãy kiên nhẫn với người họa sĩ già này và chờ đợi những tác phẩm đẹp của ông về sau.

Nhữ Phạm Phương Linh
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.