Khánh Hòa đang “thay da đổi thịt”

19/04/2010 09:15 GMT+7

Có đến Nha Trang xem trận Khatoco Khánh Hòa thắng Xi Măng Hải Phòng vào chiều qua ở vòng 9 V-League, mới thấy hết những cố gắng để “thay da đổi thịt” của đội bóng phố biển mùa này.

Có đến Nha Trang xem trận Khatoco Khánh Hòa thắng Xi Măng Hải Phòng vào chiều qua ở vòng 9 V-League, mới thấy hết những cố gắng để “thay da đổi thịt” của đội bóng phố biển mùa này.

Trước đây họ thường bị coi là “vua trụ hạng” vì ra sân không có tư tưởng chiến thắng, chỉ muốn cố giữ cho được vị trí của mình bằng cách đá cầm chừng để không thua. Hoặc gần đây, họ còn được xem là ngỗ ngáo, bởi có những trận chơi hay hơn mong đợi, nhưng cũng có những trận phập phù. Chính những biệt danh đó khiến cho Khatoco Khánh Hòa dù có tiến bộ nhưng trong mắt người hâm mộ vẫn chưa thể được xem là đội bóng có dấu ấn như Đà Nẵng hay Bình Dương.

Thế nhưng những gì diễn ra trên sân Nha Trang hôm qua cho chúng ta một cái nhìn khác về họ. Họ không chỉ chơi bóng để “nhá” lên như hiện tượng nữa mà ra sân với khát khao và động lực mạnh mẽ. Trước đội khách có dàn sao trong đội hình và thi đấu rất quái ở cả 3 tuyến, nhưng KH đã chơi thế trận chặt chẽ và lối đá hừng hực lửa tấn công. Sự nỗ lực của toàn đội với khá nhiều bố trí mới như Hữu Phước chơi tiền vệ trụ, Ngọc Điều vào đá chính ở biên trái, nhất là 2 vị trí thủ lĩnh chơi như “lên đồng” là Tấn Tài và Quang Hải đã tạo nên guồng quay tốt cho KH. Tấn Tài khôn ngoan nhiều lần khoét vào vị trí hậu vệ rất yếu của Đặng Văn Robert (XMHP) để liên tục tạo sóng gió, còn Quang Hải di chuyển hợp lý, chọn điểm rơi rất nhanh và anh đã ghi 2 bàn thắng xứng đáng.

Với thế trận chặt chẽ, toàn đội khát vọng cống hiến cao, KH hoàn toàn có quyền nghĩ đến một lượt đi thăng tiến tốt hơn mùa rồi. Tuy nhiên không thể không đặt ra một vấn đề với HLV Hoàng Anh Tuấn. Ông đọc trận đấu nhanh, kích được tâm lý hưng phấn cho các cầu thủ, nhưng cách thay người vẫn khiến cho nhiều người hâm mộ chưa thật yên tâm. Như việc rút Tấn Tài, Agostionho đang chơi tốt ra sân gần cuối trận khiến cho tuyến giữa gãy, tạo cơ hội cho XMHP vùng lên gây sức ép và có bàn gỡ 1-2. Nếu nhà cầm quân KH tỉnh táo và chắc tay hơn thì KH sẽ có tương lai sáng chứ không rơi vào tình cảnh tự mình làm khó mình.

Hy vọng với những đổi thay tích cực, KH sẽ trở thành một thế lực đáng gờm ở V-League mùa này, chứ không còn rơi vào vết xe đổ trượt dài ở lượt về như mùa trước.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.