Khi người ta trẻ...

15/06/2011 17:57 GMT+7

(TNO) Nếu Gianfranco Zola dẫn dắt Chelsea, ông sẽ trở thành HLV trẻ tuổi thứ nhì của sân Stamford Bridge kể từ lần đầu tiên Roman Abramovich đặt chân đến đây vào năm 2003.

Gianfranco Zola và vợ trong một lần đến sân Stamford Brige xem Chelsea thi đấu - Ảnh: AFP

(TNO) Nếu Gianfranco Zola dẫn dắt Chelsea, ông sẽ trở thành HLV trẻ tuổi thứ nhì của sân Stamford Bridge kể từ lần đầu tiên Roman Abramovich đặt chân đến đây vào năm 2003.

Tất nhiên, mọi chuyện vẫn trong vòng đàm phán và Zola chỉ xếp ở vị trí thứ 7/10 ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế huấn luyện ở Chelsea. Song với tuổi đời còn khá trẻ, 44 tuổi, Zola sẽ là một cuộc cách mạng cả về chiến thuật lẫn tư duy của chính ông chủ Abramovich.

Tròn 8 năm, kể từ ngày Abramovich mua lại Chelsea, đã có tổng cộng 5 HLV phải khăn gói lên đường rời khỏi sân Stamford Bridge kèm theo thái độ ấm ức. Trong đó, trường hợp của Jose Mourinho được xem là khá thành công. Ông trẻ - lúc đến Chelsea (năm 2004) ông mới 41 tuổi, dám nghĩ dám làm...

Chính vì những yếu tố đó, mà cho đến giờ Chelsea dưới thời Mourinho được xem là thành công ngoại hạng.

Có nhiều lý do để Abramovich chọn Zola và yếu tố trẻ tuổi là một trong những điều tiên quyết nhất. Có thể Zola không thể sánh với Guus Hiddink, nhưng nếu chọn Hiddink cũng đâu phải dễ cho Abramovich.

Mới đây, nhà cầm quân người Hà Lan còn dám "chơi khó" ông chủ của Chelsea qua việc đưa ra yêu sách bắt buộc phải mời cho được Ray Wilkins về làm trợ lý cho mình - nếu về dẫn dắt Chelsea.

Vào cuối mùa giải năm ngoái, chính Wilkins đã bị Roman Abramovich sa thải mà không nói rõ nguyên nhân vì sao. Mời Wilkins trở lại chẳng khác nào Abramovich đã tự thừa nhận mình sai lầm.

Zola từng là huyền thoại của sân Stamford Bridge khi ông còn là cầu thủ. Sự yêu mến mà người hâm mộ thành London dành cho ông vẫn còn rất sâu sắc.

Chọn một nhà cầm quân trẻ tuổi dường như cũng đang là xu hướng hiện nay của các "ông lớn". Hãy nhìn vào gương của Barcelona chẳng hạn. Pep Guardiola trước đây cũng từng là huyền thoại của sân Nou Camp và bây giờ ông cũng đã là một trong những nhà cầm quân vĩ đại nhất của đội bóng này. Nên nhớ, Pep Guardiola năm nay cũng chỉ mới 40 tuổi.

Còn nữa, trường hợp của HLV Andre Villas-Boas, 33 tuổi, vừa giúp Porto giành chiếc cúp vô địch Europa League, chẳng phải đã đủ thuyết phục để cho Abramovich cần một cuộc cách mạng về tư duy con người hay sao!?

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.