Khổ cái thân Rafael Benitez!

03/05/2013 16:03 GMT+7

(TNO) Ông huấn luyện viên (HLV) nào khổ tâm nhất trong loạt các trận bán kết cúp châu Âu giữa tuần qua? Tito Vilanova? Jose Mourinho? Không chắc.

(TNO) Ông huấn luyện viên (HLV) nào khổ tâm nhất trong loạt các trận bán kết cúp châu Âu giữa tuần qua? Tito Vilanova? Jose Mourinho? Không chắc.

>> HLV Benitez phát cáu với cổ động viên Chelsea
>> Chelsea gặp Benfica ở chung kết Europa League
>> Muốn có Mourinho, Chelsea phải trả 12 triệu bảng

Khổ cái thân Rafael Benitez!-1
HLV Benitez chỉ là kẻ "đóng thế" tại Chelsea - Ảnh: AFP

Dù Barcelona thua 0-7 trước Bayern Munich sau hai lượt trận, Vilanova vẫn không bị các CĐV la ó. Dù giấc mộng giành cúp Champions League lần thứ 10 của Real Madrid chấm dứt nhưng Mourinho (vốn không được truyền thông và khán giả Madrid ưa) vẫn được đối xử tử tế.

Rafael Benitez, HLV Chelsea, là người khổ tâm nhất. Đội bóng của ông thắng đối thủ Basel 3-1 ở trận lượt về bán kết để có mặt ở trận chung kết Europa League nhưng các CĐV Chelsea trên khán đài liên tục hát vang tên Mourinho, người mà họ mong thấy ngồi trên băng ghế HLV Chelsea mùa tới.

Thật khổ cho Benitez. Lúc đầu, ông đến Stamford Bridge thay Roberto Di Matteo vào tháng 11.2012, các CĐV Chelsea đã giơ cao hình ảnh và hô vang tên của Di Matteo. Đến giờ, khi thời hạn “đóng thế” của ông gần hết, họ lại giơ hình ảnh và tên của Mourinho lên.

Có thể thấy đó là khát khao mãnh liệt muốn có Mourinho về lại Stamford Bridge của các CĐV Chelsea. Nhưng cũng có thể thấy đó là một kiểu “chọc quê”, sỉ nhục Benitez. Và hành động này của các CĐV Chelsea không những làm nản lòng Benitez mà phần nào ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ khi họ bung sức ra hoàn thành hai chỉ tiêu vào cuối mùa này: giành cúp Europa League và lọt vào top 4 ở Premier League để mùa sau có mặt tại Champions League.

Khổ cái thân Rafael Benitez!-2
CĐV Chelsea muốn Mourinho trở lại - Ảnh: Sport Mail

Nhưng CĐV là CĐV, họ có quyền tự do bày tỏ ý thích, ý muốn, ý chí của họ. Rất khó để trách họ. Cách đây vài năm, các CĐV Manchester United (M.U) đã từng có những hành động “chọc quê” các thành viên gia đình Glazer. Đến giờ này, dưới sự quản lý tốt của gia đình Glazer, M.U ngày càng mạnh và thịnh vượng nhưng sự phản đối gia đình này vẫn còn đó ở sân Old Trafford. Thật khó trách các CĐV lắm.

Benitez là HLV không tồi, nếu không nói là giỏi. Ông đã từng có danh hiệu vô địch La Liga, cúp Champions League, Cúp UEFA, Cúp FA, League Cup. Ông cũng chẳng dính đến scandal đời tư nào. Ông chỉ là kẻ giơ đầu chịu báng thay. Các CĐV Chelsea tung hô Di Matteo và Mourinho chỉ là bởi họ không hài lòng với chính sách nhân sự của ban lãnh đạo Chelsea và ông chủ Roman Abramovich. Ai bảo Benitez lăng xăng vào “đóng thế” làm gì.

Chelsea còn 4 trận nữa tại Premier League. Dù có lợi thế hơn về điểm và số trận so với hai đối thủ Arsenal và Tottenham nhưng trong 4 trận cuối, họ sẽ gặp M.U và Tottenham. Chơi không tốt là chưa chắc lọt vào top 4 đâu.

Ưu tiên hàng đầu của ban lãnh đạo Chelsea là top 4 Premier League để có thu nhập Champions League mùa tới. Nhưng ưu tiên hàng đầu của Benitez là chiếc cúp Europa League để làm phong phú lý lịch làm việc của ông. Ông cầm quân thì ông sẽ dành cầu thủ tốt nhất cho ưu tiên hàng đầu của mình chứ.

Nên nếu các CĐV Chelsea muốn đội bóng của mình đạt được cả hai mục tiêu thì họ nên... tạm yêu Benitez trong 5 trận (cả trận chung kết Europa League với Benfica tại Amsterdam) cuối cùng này đi thôi. Chớ biến những trận cuối, nhẽ ra là thiên đường của niềm vui, thành địa ngục của sự rủa xả lẫn nhau.

Khúc Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.