Khó hiểu với cách điều hành của VPF

15/08/2015 09:58 GMT+7

(TNO) V-League 2015 càng về cuối càng gây cấn từ chuyện trọng tài đến tiêu cực, nhưng những người điều hành không dám đương đầu mà chỉ... đi đường vòng.

(TNO) V-League 2015 càng về cuối càng gây cấn từ chuyện trọng tài đến tiêu cực, nhưng những người điều hành không dám đương đầu mà chỉ... đi đường vòng.

Theo Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi, World Cup còn có trọng tài sai huống hồ ở V-League - Ảnh: Minh Tú

Trong buổi gặp mặt trao đổi báo chí định kỳ vào sáng 14.8, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) -  ban tổ chức V-League 2015 không thừa nhận trọng tài yếu kém, vấp nhiều sai sót khiến dư luận lên án. 

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi đã viện lý do World Cup cũng có trọng tài sai thì ở V-League trọng tài sai là bình thường: “Sai sót của trọng tài là điều bình thường trong bóng đá. FIFA có đầy đủ điều kiện để nâng chất trọng tài, nhưng ở các giải lớn như World Cup trọng tài vẫn sai thậm chí là sai nặng, trong khi ở V-League những trường hợp sai của trọng tài không đáng kể, đa phần là do lỗi nhận định, trọng tài trẻ thiếu kinh nghiệm, chứ không phải lỗi tư tưởng”.

Ông Mùi còn nói rằng các trọng tài trẻ cơ bản đã hoàn thành tốt nhiệm vụ - một cách nói mà những ai có theo dõi V-League đều cũng biết ông Mùi một là không theo sát các vòng đấu V-League, hoặc là không có năng lực thẩm định chuyên môn trọng tài.

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi - Ảnh: Khả Hòa

Cứ nói như ông Nguyễn Văn Mùi, thì mỗi khi trọng tài V-League có vấn đề cứ lấy chuyện World Cup cũng có trọng tài sai ra dẫn chứng xem như xong chuyện.

Trong khi đó về trận cầu bị lên án giữa Cần Thơ và Hải Phòng, Trưởng giải Nguyễn Minh Ngọc cũng chỉ nói rằng ban tổ chức giải yêu cầu Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng giải trình.

Theo như cách trả lời của ông Ngọc, các đội khác cũng sẽ hiểu rằng mỗi khi có đội nào tiêu cực thì chủ tịch cứ gửi bản giải trình là xong. Vì vậy, từ đây đến cuối mùa, các đội bóng cứ yên tâm toan tính, bởi mỗi khi VPF đã không mạnh tay xử trận Cần Thơ - Hải Phòng thì khó có thể xử bất cứ đội nào khác...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.