Khoảng trống lớn cho tương lai gần của bóng đá Việt Nam

26/02/2019 08:56 GMT+7

Sau thất bại của đội tuyển U.22 Việt Nam (VN) trong trận bán kết trước Indonesia tại giải U.22 Đông Nam Á năm 2019, rất nhiều ý kiến đã bày tỏ sự không hài lòng với thầy và trò của thế hệ tương lai của bóng đá VN.

Nhiều góp ý tập trung vào HLV Nguyễn Quốc Tuấn vì ngay từ đầu ông đã không xây dựng được một đội hình ổn định trong tay, chưa tạo được dấu ấn ở sân chơi khu vực, không truyền lửa để thổi bùng lối đá mạnh mẽ qua từng trận mà càng lúc càng có phần đơn điệu, cứng nhắc, thiếu đột biến và yếu nhất là dứt điểm khá tệ.
Dĩ nhiên cái thua của đội U.22 dù có đổ thừa kiểu gì thì HLV cũng là người chịu trách nhiệm chính. VFF cũng phải thấy rõ việc cử đội bóng “nửa nạc nửa mỡ” này đi dự giải quốc tế dù không đặt nặng thành tích thì cũng không nên phủi tay khi cho rằng: “Giải này có gì quan trọng đâu, cọ xát là chính”.
Với VFF là không quan trọng nhưng với người hâm mộ thì bất cứ trận quốc tế nào thì cũng là hình ảnh VN. Nếu đã là U.19 thì nên để toàn bộ lực lượng U.19 tham dự theo đúng như nghị quyết của VFF và có tên gọi là U.19 VN cho rõ ràng. Còn nếu một nửa U.19 và một nửa U.22 ráp nối vào nhau theo kiểu “yếu chỗ nào bịt chỗ đó” thì chẳng thể nào trở thành một đội tuyển đúng nghĩa “đem chuông đi đánh xứ người”.
Những gì lứa trẻ này thể hiện tại Phnom Penh lại càng đáng lo vì 2 năm nữa là đến SEA Games 31 trên sân nhà nhưng vẫn chưa thấy một gương mặt nào trong độ tuổi 19, 20 có thể mang đến sự kỳ vọng. Đó là điều mà người hâm mộ VN rất buồn lòng vì sau thành công của những Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng, Tiến Dũng, Đức Chinh, Tấn Tài hay Tiến Linh trong màu áo U.19 rồi U.20 và U.23 cũng như tuyển QG, bóng đá trẻ VN đang hổng một khoảng trống rất lớn phía sau.
SEA Games 30 năm nay ở Philippines, những gương mặt kể trên cùng với nhiều tài năng khác như Đinh Thanh Bình, Triệu Việt Hưng, Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Hoàng Đức. Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Thành Chung… hoàn toàn đủ sức nhắm đến ngôi vô địch vì họ đã được khẳng định tài năng. Nhưng còn SEA Games 31 ai sẽ gánh vác khi số cầu thủ trên quá tuổi? Một khoảng trống mênh mông cho thế hệ tương lai gần vẫn chưa có lời giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.