Leicester vô địch Premier League: Những điều điên rồ

03/05/2016 12:00 GMT+7

Những ai bỏ ra 20 bảng mua vé cá độ cho vui, gọi là ủng hộ ‘gà nhà’ Leicester, giờ đang chuẩn bị bỏ túi 100.000 bảng theo tỷ lệ 5.000/1. Có cổ động viên chỉ tình cờ phát hiện ra rằng mình đã mua vé cá độ khi không biết làm gì với... 60 xu lẻ (giờ thắng 3.000 bảng).

Những ai bỏ ra 20 bảng mua vé cá độ cho vui, gọi là ủng hộ ‘gà nhà’ Leicester, giờ đang chuẩn bị bỏ túi 100.000 bảng theo tỷ lệ 5.000/1. Có cổ động viên chỉ tình cờ phát hiện ra rằng mình đã mua vé cá độ khi không biết làm gì với... 60 xu lẻ (giờ thắng 3.000 bảng).

Các CĐV Leicester đang ngất ngây trong hạnh phúc - Ảnh: Reuters

Nói chung, các hãng cá cược hợp pháp tại Anh đang chuẩn bị chi trả khoảng 10 triệu bảng cho một trong những bất ngờ lớn nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Đa số người thắng cược là fan của Leicester, dĩ nhiên!

Nếu tôn trọng đề nghị của ngôi sao cũ Emmanuel Petit, Arsenal sẽ làm gì? Cũng nên nhắc lại: khi Petit gia nhập Arsenal gần chục năm trước, HLV Arsene Wenger từng nói khen ngợi đấy là một ngôi sao tuyệt vời về mặt ý tưởng. Vậy thì, đây là ý tưởng mới nhất mà Petit đóng góp cho Arsenal. Anh bình luận cách đây vài tuần: "Nếu Arsenal không thể vô địch Premier League mùa này, tôi nghĩ họ nên chuyển sang môn thể thao khác"!

Vardy cùng các đồng đội đã làm nên lịch sử - Ảnh: AFP

Chuyện này thì nghiêm túc hơn: thị trưởng Peter Soulsby của thành phố Leicester nên gấp rút chọn vài con đường hoặc chốn công cộng để đặt theo tên các nhà vô địch Premier League 2016. Đường Vardy, đại lộ Mahrez, dốc Drinkwater hoặc quảng trường Schmeichel chẳng hạn. Thành phố Leicester vốn đã có đường Lineker. Mà hồi Lineker khoác áo Leicester, anh cũng đâu có sánh được với Vardy hoặc Mahrez trong mùa bóng này. Trước mắt, quả đã có những đề nghị như thế, thị trưởng Soulsby xác nhận.

Nhắc đến Gary Lineker, chuyện Leicester vô địch Premier League 2016 lại càng trở nên điên rồ. Như mọi người đã biết, Lineker - một trong những chân sút nổi tiếng nhất  trong lịch sử bóng đá Anh - từng khoác áo Leicester. 

Tuy nhiên, khi đã là bình luận viên nổi tiếng trong chương trình "Match Of The Day" của BBC thì Lineker thường dùng sự am hiểu về CLB cũ để... chê bai Leicester. Hồi đầu mùa, Lineker tỏ ra hốt hoảng không hiểu vì sao đội bóng cũ của mình lại chọn Claudio Ranieri huấn luyện. 

Cô vợ cũ Danielle Bux châm chọc Lineker rằng ông đã hứa sẽ chỉ mặc đồ lót để bình luận trong chương trình "Match Of The Day" đầu tiên của mùa giải 2016-2017 - Ảnh: Twitter

Đến giữa mùa, Linerker quả quyết "đấy là chuyện không thực" khi Leicester dẫn đầu bảng. Rồi Lineker tuyên bố (ngày 15.12.2015, trên mạng Twitter): "Vâng! Nếu Leicester vô địch Premier League, tôi sẽ chỉ mặc đồ lót khi bình luận trong chương trình "Match Of The Day" đầu tiên của mùa giải 2016-2017". Ấy là Gary Lineker lừng danh thế giới. Lời hứa của "dân mạng" đại khái như sẽ xăm hình Vardy vào mông hoặc xăm hình con cáo lên ngực, làm sao kể hết!

Đấy chỉ là những chuyện vui nhộn trước mắt. Còn nhiều thời gian để giới chuyên môn mổ xẻ và học hỏi kinh nghiệm từ hiện tượng Leicester City. Bóng đá có sức sống mãnh liệt một phần vì những bất ngờ chấn động như vậy luôn sẵn sàng sẵn ra vào bất cứ lúc nào, ở bất cứ nơi đâu. 

Với lão tướng Mark Schwarzer, đây cũng là chuyện không thể tin nổi. Hãy rà soát tư liệu, xem lão tướng nào từng vô địch 2 mùa liên tiếp, ở 2 đội bóng khác nhau, khi đã bước sang tuổi 44 như thủ môn Schwarzer? Vâng, anh chỉ là thủ môn dự bị của Chelsea trong nửa đầu của mùa bóng trước và là thủ môn dự bị của Leicester mùa này. Đừng mất công tìm xem Schwarzer đã được ra sân lần nào hay chưa. Có tên trong danh sách đội là đủ vui rồi!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.