Liverpool không phải trường hợp hy hữu đá 2 ngày 2 trận

18/12/2019 09:52 GMT+7

Như mọi người đã biết: sự ích kỷ của giới điều hành bóng đá đỉnh cao vừa đẩy CLB Liverpool vào tình cảnh trớ trêu, phải đá 2 trận liên tiếp trong vòng 2 ngày, ở 2 lục địa khác nhau.

Đội ĐKVĐ Champions League đành dùng lực lượng trẻ và HLV của đội trẻ thi đấu ở vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Anh (thua Aston Villa 0-5 rạng sáng nay), còn lực lượng chính và HLV Juergen Klopp dự vòng bán kết FIFA Club World Cup tại Doha (0 giờ 30, 19.12 - giờ VN).
Thật ra, thi đấu 2 trận trong 2 ngày liên tiếp không phải là chuyện chưa từng xảy ra. Ngay tại Anh, đã từng có chuyện Arsenal và M.U phải thi đấu 2 trận liên tiếp chỉ trong vòng 24 giờ, hồi tháng 11.2001.
Hồi ấy, Arsenal và M.U đều thua ở Premier League. Arsenal thua Charlton 2-4 trong khi M.U thua Liverpool 1-3. Sang ngày hôm sau, Arsenal và M.U gặp nhau ở Cúp Liên đoàn Anh. Khi ấy, một số cầu thủ như Gilles Grimandi, Giovanni Van Bronckhorst hoặc thủ môn Richard Wright phải đá chính trong cả 2 trận cho Arsenal (họ còn "khổ" hơn nhiều so với tình trạng Liverpool chia hẳn thành hai lực lượng khác nhau trong những ngày này). M.U thì dùng Phil Neville, Dwight Yorke, Roy Caroll, John O'Shea đá chính ở Cúp Liên đoàn Anh, sau khi họ ngồi dự bị ở Premier League. Kết quả, M.U với trung phong Yorke phải đá tiền vệ trung tâm thua đến 0-4!
Lịch sử còn ghi nhận những trường hợp kinh hoàng hơn. CLB Everton từng phải đá đến 3 trận trong vòng 2 ngày, hồi... rất xưa. Đó là năm 1888: Everton thắng Blackburn ở giải Lancashire Cup vào buổi sáng, thắng Ulster FC trong trận giao hữu vào buổi chiều, và hòa Bootle trong ngày hôm sau. Nhưng bấy nhiêu vẫn chưa bằng CLB Gremio ở Brazil, hồi năm 1994. Đội này thi đấu 3 trận chỉ trong... 1 ngày. Họ liên tiếp gặp Aimore, Santa Cruz và Brasil de Pelotas, ở cúp của bang Rio Grande do Sul. Gremio dùng tổng cộng 34 cầu thủ, trong đó có 3 cầu thủ thi đấu nhiều hơn 1 trận. "Chúng tôi chơi bóng không phải để thắng. Chúng tôi chơi bóng để phát triển". Giới lãnh đạo Gremio từng tuyên bố như thế.

Danh thủ Mark Hughes khi thi đấu trong màu áo CLB Bayern Munich

AFP

Sao Paulo là một trường hợp khác, đáng nhớ hơn. Họ thắng Sporting Cristal 3-1 ở Conmebol Cup (giải đấu uy tín, tương đương cúp UEFA của châu Âu) và thắng luôn Gremio 3-1 ở giải VĐQG Brazil, trong cùng ngày 16.11.1994.
Đội tuyển Brazil từng hòa Liên Xô 2-2 và thắng Hungary 5-3 trong cùng một ngày, hồi năm 1965. Đấy là các trận giao hữu ở Rio và Sao Paulo. Cũng tại Nam Mỹ, đội tuyển Uruguay từng thắng Argentina 4-0 tại Montevideo và hòa Argentina 0-0 tại Buenos Aires trong cùng một ngày, hồi năm 1913.
Thi đấu 2 trận trong cùng 1 ngày, cho... 2 đội bóng khác nhau - đấy mới là chuyện "đỉnh của đỉnh". Vào ngày 11.11.1987, danh thủ Mark Hughes khoác áo Xứ Wales trong trận gặp Tiệp Khắc tại Prague, ở vòng loại Euro 1988. Sau đó, anh lập tức bay sang Munich để khoác áo Bayern, gặp Moenchengladbach trong cùng ngày.
Dù sao đi nữa, Hughes vẫn được nghỉ ngơi... vài chục phút, và anh chỉ vào sân từ ghế dự bị trong màu áo Bayern. Ngôi sao Soren Lerby còn dữ dội hơn. Anh đá chính trên sân Dublin vào ngày 13.11.1985, trong một trận đấu lịch sử của đội tuyển Đan Mạch (thắng Ireland 4-1, Đan Mạch lần đầu tiên đoạt vé dự VCK World Cup). Phút 57, Đan Mạch ghi bàn dẫn 3-1. Coi như yên tâm, Lerby lập tức rời sân ở phút 58, bay thẳng sang Đức bằng chuyên cơ, rồi lập tức vào sân khoác áo Bayern Munich trong trận hòa 1-1 với Bochum ở cúp quốc gia!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.