Liverpool muốn đi lên, hãy bán Suarez!

15/08/2013 10:25 GMT+7

(TNO) Liverpool đã rất cố gắng kiềm chế... ham muốn của mình trong kỳ chuyển nhượng (sắp kết thúc) cũng vì túi tiền hạn hẹp. Mặt khác, đó cũng là cách để xung quanh không chú ý đến Luis Suarez, chân sút số 1 của sân Anfield hiện nay. Nhưng đâu có dễ...

(TNO) Liverpool đã rất cố gắng kiềm chế... ham muốn của mình trong kỳ chuyển nhượng (sắp kết thúc) cũng vì túi tiền hạn hẹp. Mặt khác, đó cũng là cách để xung quanh không chú ý đến Luis Suarez, chân sút số 1 của sân Anfield hiện nay. Nhưng đâu có dễ...

>> Rooney, Suarez và Bale quyết liệt đòi ra đi
>> Suarez cương quyết đòi rời Liverpool
>> Suarez bị cấm thi đấu 10 trận do cắn đối thủ

 
Luis Suarez nổi tiếng với những tiểu xảo trên sân và ngoài sân cỏ - Ảnh: Reuters

Liverpool không mạnh tiếng, thì đã có Suarez! Tiền đạo người Uruguay đã năm lần bảy lượt khiến Quỷ đỏ thành Liverpool phải lo sốt vó vì chuyện đi ở của mình.

Đầu tiên, cầu thủ lắm tài nhiều tật lên tiếng đòi xuất ngoại. Không phải qua nước khác thi đấu, mà Liverpool phải có suất dự cúp châu Âu. Điều này khó, bởi kết thúc mùa giải trước, Liverpool xếp đến thứ 7.

Chính vì thói đua đòi của Suarez đã làm cho các đại gia như Man City, Real Madrid và ngay cả đội bóng nổi tiếng chi li như Arsenal cùng nhảy vào.

Tiếp theo, như để tăng thêm áp phê, tiền đạo người Uruguay bật mí nhỏ rằng không muốn rời Liverpool "vì tất cả những tình cảm mà người hâm mộ dành cho tôi, tôi sẽ ở lại!".

Những tưởng chiêu câu khách trên sẽ khiến những ai theo đuổi mình càng thêm sốt ruột. Chẳng dè, một loạt cuộc chuyển hướng sang mục tiêu khác sau đó đã khiến Suarez tự... cắn vào mình.

Vẫn chưa bỏ cuộc. Mới đây, cầu thủ 26 tuổi này lại giở bài lật lọng, tuyên bố mất trí với những phát ngôn trước đó của mình. "Tôi không nói như thế. Có thể ai đó đã bịa ra chúng, điều duy nhất tôi nghĩ đến bây giờ là tập trung thi đấu cho quốc gia", Suarez khẳng định như thế khi đang cùng tuyển Uruguay du đấu ở Nhật.

Tầm quan trọng của Suarez với Liverpool thì khỏi phải nói. Mùa giải trước, anh đã ghi 18 bàn và có 5 pha kiến tạo ở Premier League cho đội chủ sân Anfield. Nếu trừ hết số bàn thắng và những đường chuyền thành bàn này, Liverpool sẽ mất đi 14 điểm. Và khi đó, đội quân của HLV Brendan Rodgers sẽ tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng thay vì thứ 7.

Anh là một ngôi sao? Cũng chính xác. Nếu không khi anh lên tiếng, không nhiều đội bóng lớn nhăm nhe như vậy.

Nhưng, Liverpool nên bán Luis Suarez. Nếu muốn giữ sự bình yên, nếu không muốn rơi vào trường hợp lọng cọng như M.U với Rooney, Tottenham với Bale...

Và chưa hết, không biết chừng trong mùa giải sắp tới, anh chàng lắm tài nhiều tật này còn có chiêu gì mới khiến cho đội nhà khốn đốn như từng làm ở các mùa giải vừa qua.

Suarez và scandal hè 2013

17.6: Tuyên bố muốn rời khỏi Liverpool khi trở về tập trung cùng đội tuyển Uruguay.

8.7: Thừa nhận anh hãnh diện vì nhận được sự quan tâm từ Arsenal.

17.7: Đại diện của Suarez đánh tính hiệu cho các đội bóng lớn rằng cần ít nhất 40 triệu bảng để chiêu mộ chân sút người Uruguay.

24.7: Arsenal ra giá… 40 triệu + 1 bảng cho Suarez với sự tự tin sẽ chiêu mộ thành công chân sút người Uruguay. Ngay lập tức chủ tịch John Henry của Liverpool đáp trả với câu châm biết: “Các bạn nghĩ họ đang hút loại thuốc gì tại Emirates?”.

30.7: HLV Brendan Rodgers cho biết Liverpool chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị nào tương xứng với giá trị của Suarez như đội bóng nghĩ.

6.8: Suarez dính chấn thương bí ẩn và không thể cùng Liverpool hành quân đến Na Uy đá giao hữu.

7.8: Suarez công kích Liverpool vi phạm hợp đồng và yêu cầu ban lãnh đạo phải để anh ra đi.

10.8: HLV Rodgers khẳng định Suarez không phải để bán.

11.8: Rodgers yêu cầu Suarez phải xin lỗi và sự trở lại của anh luôn được chào đón.

12.8: Suarez từ chối nói lời xin lỗi và vẫn tin rằng chính Liverpool đã phản bội anh.

12.8: Rodgers cho biết mối quan hệ giữa Suarez và Liverpool có thể được giải quyết ổn thỏa.

14.8: Báo giới Uruguay khẳng định Suarez bây giờ muốn ở lại Anfield.

15.8: Suarez tuyên bố không nói muốn gắn bó với Liverpool.

Thành tích "bất hảo" của Suarez

Tháng 4.2013, Liverpool - Chelsea: Cắn Ivanovic sau một pha tranh bóng bất thành. Sau đó chính Suarez là người ghi bàn ấn định tỷ số hòa 2-2 trong trận chiến giữa Liverpool và Chelsea.

Với món cẩu xực nổi tiếng trên, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã ra quyết định cấm thi đấu 10 trận đối với Suarez.

Tháng 2.2013, Chile - Uruguay: Trong trận đấu với Chile ở vòng loại World Cup 2014, Luis Suarez đã có hành động không đẹp với hậu vệ Gonzalo Jara bên phía chủ nhà Chile. Cụ thể, khi hậu vệ của CLB West Brom theo kèm quá chặt, Luis Suarez đã vòng tay đấm thẳng vào mặt hậu vệ này.

Tháng 10.2012, Liverpool - Everton: Ăn mừng bàn thắng vào lưới Everton bằng cách trêu tức HLV David Moyes.

Tháng 2.2012, M.U - Liverpool: M.U và Liverpool gặp nhau ở Old Trafford và Suarez đã từ chối bắt tay Evra khi hai đội làm lễ trước giờ bóng lăn.

Tháng 12.2011, Liverpool - Fulham: Có hành động phân biệt chủng tộc tương tự với một fan của Fulham. Dù không bị điều tra nhưng với hành động này, Suarez cũng bị treo giò thêm 1 trận nữa.

Tháng 11.2011, Liverpool - M.U: Suarez bị cáo buộc có hành vi phân biệt chủng tộc với Patrice Evra của M.U. Sau đó cầu thủ này nhận án treo giò 8 trận và bị phạt 40.000 bảng.

Tháng 11.2011, Liverpool - Everton: Chuyển tới Liverpool vào tháng 1.2011, Suarez đã có một hành động đóng kịch sau pha va chạm với Jack Rodwell của Everton và kết quả là tiền vệ này bị truất quyền thi đấu.

Tháng 11.2010, Ajax - PSV: Suarez nhận án treo giò 7 trận từ Liên đoàn Bóng đá Hà Lan sau khi có hành động cắn tiền vệ Otman Bakkal của PSV.

Tháng 7.2010, Uruguay - Ghana: Trong trận đấu ở tứ kết World Cup 2010 giữa Uruguay và Ghana, Suarez đã dùng tay đẩy bóng cứu thua cho đội nhà và nhận thẻ đỏ. Uruguay sau đó giành tấm vé vào chơi ở bán kết sau khi vượt qua Ghana ở loạt đấu súng.

Tháng 2.2007, Uruguay - Colombia: Suarez có trận ra mắt cùng đội tuyển Uruguay khi gặp Colombia nhưng anh đã bị truất quyền thi đấu ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Tháng 11.2007, Ajax: Gia nhập Ajax từ CLB Nacional nhưng anh đã phải lĩnh án treo giò nội bộ sau khi có hành động cãi nhau với người đồng đội Albert Luque.

 Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.