Lối chơi phá sản

29/04/2010 08:32 GMT+7

Thất bại trên sân nhà trước Bayern là một thất vọng vô cùng lớn. Lyon đã không chơi tốt trong trận đấu mà họ đặt nhiều hy vọng trong suốt tuần qua. Theo tôi, đó là sự phá sản của cả tập thể lẫn cá nhân.

Thất bại trên sân nhà trước Bayern là một thất vọng vô cùng lớn. Lyon đã không chơi tốt trong trận đấu mà họ đặt nhiều hy vọng trong suốt tuần qua. Theo tôi, đó là sự phá sản của cả tập thể lẫn cá nhân.

Không lúc nào chúng ta thấy Lyon làm chủ được trận đấu, mang lại niềm tin. Người ta cứ nghĩ rằng việc đổi lịch trận Monaco (giúp Lyon được nghỉ đấu hồi cuối tuần trước) và chỉ thua 1 bàn lượt đi sẽ khiến Lyon sẵn sàng chơi áp đảo trong hiệp 1. Nhưng các cầu thủ chẳng có gì thay đổi cả và điều đó khiến tôi cảm thấy buồn. Chúng ta có thể thua một trận tại Champions League nhưng để thua liền 3 trận thì quá nhiều (Lyon đã thua Bordeaux tại lượt về tứ kết và thua tiếp 2 trận trước Bayern tại bán kết). Điều đó giống như một sự hoảng loạn.

Bất cứ về góc độ chiến thuật hay kỹ thuật, tôi cũng không thấy Lyon qua nổi Bayern. Thậm chí, nếu Lyon có được một vài cầu thủ giỏi như Bayern trong đội hình, có khả năng cầm bóng, thể lực tốt và thông minh thì họ cũng không thể chơi giống như Bayern.

Lyon không có sự uyển chuyển trong lối chơi. Chúng ta chưa từng thấy Lyon sáng tạo và thành công dù từng cá nhân của họ không kém. Sau hai lượt trận, Lyon để thua Bayern 4 bàn. Nhưng nếu tỷ số chung cuộc có là 10-2 nghiêng về Bayern thì chúng ta cũng chẳng có gì để nói. Trận lượt về phản ánh đúng tỷ số trên bảng điện tử. Thật khó tin và khó có thể chấp nhận được. HLV Puel sẽ phải trả lời về chuyện chiến thuật.

Chúng ta đã thấy được khả năng của đội bóng và mỉa mai thay, Lyon có cơ hội lần đầu tiên lọt vào chung kết Champions League. Nhưng rốt cuộc, họ lại chơi với phong độ kém cỏi nhất tại giải đấu này. Vì họ quá rụt rè? Hay vì họ quá hoảng sợ? Tôi nghĩ là mỗi thứ một ít. Họ còn phải trả giá cho sự thiếu kinh nghiệm.

Bạn có thể bị suy sụp nhưng bạn phải biết phản kháng. Bạn phải biết vượt qua cảm giác chua cay và tìm cách đứng lên. Trong khi Bordeaux chìm nghỉm (thua liên tiếp tại Ligue 1 sau khi bị loại tại Champions League), điều gì sẽ xảy ra tiếp với Lyon? Chúng ta đã thấy Lisandro Lopez  thất vọng và khóc trên ghế dự bị, các cầu thủ Lyon thất thần trong 15 phút cuối. Họ có thể bị suy sụp tinh thần trong các trận tiếp theo tại Ligue 1. Bốn vòng đấu cuối của Ligue 1 rất quan trọng với Lyon. Cuộc đấu quan trọng vẫn còn phía trước (Lyon phải chiến đấu để giành vị trí thứ 3 nhằm dự Champions League mùa tới).

N.M
(Theo L’equipe)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.