"Lòng trung thành" của Fabregas

09/08/2011 09:00 GMT+7

(TNO) Trong trận đấu với Benfica tại Eusebio Cup (ngày 7.8), điều người hâm mộ Arsenal trông đợi nhất là sự xuất hiện của tiền vệ Cesc Fabregas. Thái độ thi đấu của cầu thủ người Tây Ban Nha này sẽ thể hiện cho tình yêu của anh với CLB còn hay không.

Trái tim của Cesc Fabregas giờ đang hướng về sân Nou Camp của Barcelona - Ảnh: Reuters

(TNO) Trong trận đấu với Benfica tại Eusebio Cup (ngày 7.8), điều người hâm mộ Arsenal trông đợi nhất là sự xuất hiện của tiền vệ Cesc Fabregas. Thái độ thi đấu của cầu thủ người Tây Ban Nha này sẽ thể hiện cho tình yêu của anh với CLB còn hay không.

Trận đấu này, Arsenal thua 1-2 nhưng nó là cơ hội tốt để HLV Arsene Wenger cho các cầu thủ thi đấu cọ xát. Tổng cộng có 20 cầu thủ được vào sân chơi trận này thế nhưng số đó không có Fabregas. Tiền vệ này không được ra sân dù chỉ 1 phút.

"Người của Arsenal" nói rằng Fabregas vừa trở lại sau thời gian dưỡng thương nên anh không ra sân. Nhưng trong các buổi tập cùng Arsenal hồi giữa tuần, các phóng viên nhận thấy anh không có dấu hiệu bị đau nào cả. Cho dù Fabregas có hơi đau đi chăng nữa thì anh cũng nên ra sân đá 2-3 phút hay sút một vài quả để người hâm mộ yên tâm, chí ít Fabregas chứng minh anh là một cầu thủ chuyên nghiệp, tuân thủ theo những quy tắc ở đội bóng chủ quản...

Arsenal không cho thấy họ sẽ xuống nước trong việc đàm phán chuyển nhượng Fabregas đến sân Nou Camp, trong khi Barcelona vẫn đủng đỉnh thi đấu giao hữu tại Mỹ và họ chưa tỏ ý định sẽ hạ quyết tâm mua Fabregas cho bằng được.

Chỉ còn hơn một tuần nữa là Arsenal đá với Udinese tại vòng sơ loại Champions League. Trước một đối thủ khó chịu như vậy, HLV Arsene Wenger tất nhiên sẽ cho Fabregas ra sân và cánh cửa trở lại Nou Camp của anh sẽ khép lại.

Động thái mới nhất của tuyển thủ người Tây Ban Nha là quyết định không nhận khoản tiền thưởng lên tới 4 triệu bảng như là một hành động “đáp nghĩa” với Arsenal.

Theo hợp đồng đã ký với Arsenal trước đó, nếu Arsenal bán Fabregas thì anh sẽ nhận được khoản tiền “trung thành” và tính đến giờ, số tiền đó lên 4 triệu bảng. Có thể hiểu, hành động trên của Fabregas như là lời đoạn tuyệt cuối cùng với đội bóng đã gây dựng nên tên tuổi của anh, đồng thời hi vọng Arsenal sẽ đỡ cảm thấy tiếc nuối khi để anh ra đi.

Fabregas khá khôn ngoan ở điểm này. Thật ra anh còn lòng trung thành với Arsenal đâu để đòi khoản đó. Nếu Fabregas ở lại với CLB và Arsenal không bán anh thì khoản tiền "trung thành" cũng đâu được thanh toán.

Đối với một cầu thủ nhất mực đòi ra đi thì lòng trung thành đối với họ chỉ là những thứ gì đó rất xa xỉ.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.