May mắn Trọng Hoàng

12/12/2010 00:17 GMT+7

Chỉ cần đội tuyển bóng đá VN (ĐTVN) kém may mắn một chút hoặc Singapore chính xác hơn thì sự nghiệp của Trọng Hoàng - một tài năng trẻ, một ngôi sao đang lên - thật sự rơi vào vòng xoáy.

Trọng Hoàng, tài năng lớn cần được rèn giũa tốt hơn - Ảnh: Khả Hòa

Chỉ cần đội tuyển bóng đá VN (ĐTVN) kém may mắn một chút hoặc Singapore chính xác hơn thì sự nghiệp của Trọng Hoàng - một tài năng trẻ, một ngôi sao đang lên - thật sự rơi vào vòng xoáy.

Trọng Hoàng là một trong những cầu thủ đặc biệt nhất của bóng đá nội. Sự đặc biệt ấy nằm ở khả năng chơi tốt được nhiều vị trí. Chỉ trong vòng một năm qua, cầu thủ xứ Nghệ được bố trí thi đấu ở tất cả các vị trí trên hàng tiền vệ và từng đá tốt ở vị trí tiền đạo, thậm chí đã ghi bàn trong trận đấu với Kuwait ở Cúp 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Sự đặc biệt của Trọng Hoàng còn nằm ở tố chất, với nguồn thể lực vô tận, chạy cả trận không biết mệt, dù hoạt động với cường độ rất cao. Đặc biệt, tài sản quý giá của Trọng Hoàng giờ còn là khả năng dứt điểm hiệu quả bằng cả 2 chân, công thủ toàn diện. Đó cũng là nền tảng đưa Trọng Hoàng lên hàng ngôi sao và trở thành niềm kỳ vọng của bóng đá VN.

Thi đấu nhiệt tình, tích cực tranh cướp bóng và góp công lớn vào bàn thắng duy nhất của ĐTVN trong trận gặp Singapore, Trọng Hoàng có đầy đủ những yếu tố để trở thành công thần. Ít nhất là cho đến khi nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 và đẩy đồng đội vào thế đá thiếu người trong suốt hơn nửa giờ đồng hồ. Lúc này, hơn ai hết, Trọng Hoàng hiểu ranh giới mong manh giữa người hùng và kẻ tội đồ, bởi chỉ cần ĐTVN kém may mắn đi một chút hoặc Singapore chính xác hơn thì sự nghiệp của Trọng Hoàng thật sự rơi vào vòng xoáy.

Cũng giống Chu Ngọc Anh ở ASIAD, Trọng Hoàng thấm nhuần tư tưởng “Fighting - chiến đấu” của HLV Calisto nhưng lại quá non, chưa đủ kinh nghiệm và lì lợm để tiết chế được cảm xúc trên sân cỏ. Trong trường hợp này, một cầu thủ rất dễ phạm sai lầm và không ít các ngôi sao trẻ đã bị “chột lớn” kể từ sau sai lầm đó. Nếu ở trận gặp Singapore, ĐTVN bị gỡ hòa hoặc tệ hại hơn là một thất bại (dù kết cục đều giống nhau), Trọng Hoàng là người duy nhất phải chịu trách nhiệm và lúc ấy, Hoàng không thể đứng vững trước sức ép ghê gớm của dư luận. Thật may mắn là điều tồi tệ đã không xảy ra.

Sau AFF Suzuki Cup 2010, một loạt những ngôi sao như Minh Phương, Tài Em, Như Thành, Huy Hoàng, Hồng Sơn, Việt Thắng... sẽ từ giã sự nghiệp quốc tế và lứa của Trọng Hoàng, Thành Lương được kỳ vọng là sự nối tiếp để BĐVN phát triển liền mạch. Vì vậy, may mắn của Trọng Hoàng cũng là may mắn của ĐTVN, của BĐVN.

Trọng Hoàng cần phải biết cám ơn thần may mắn, các đồng đội, CĐV và trên tất cả là không bao giờ lặp lại sai lầm trẻ con ấy nữa. Bởi bóng đá ngày càng khắc nghiệt và sai lầm dù nhỏ nhất cũng phải trả cái giá rất đắt.

HLV Đặng Phương Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.