Michael Laudrup: Sneijder sẽ là người hùng của Inter

22/05/2010 09:42 GMT+7

Có quá nhiều người nói về cách các cầu thủ Inter chơi bóng trong trận gặp Barcelona tại Nou Camp. Họ cho rằng các cầu thủ Inter đã chơi phòng ngự tiêu cực, không đá quá nửa sân và phản bóng đá.

Có quá nhiều người nói về cách các cầu thủ Inter chơi bóng trong trận gặp Barcelona tại Nou Camp. Họ cho rằng các cầu thủ Inter đã chơi phòng ngự tiêu cực, không đá quá nửa sân và phản bóng đá.

Nhưng nếu nhìn vào trận lượt đi (Inter thắng Barcelona 3-1), các cầu thủ Inter đã chơi tấn công rất tốt. Về phương diện cá nhân, tôi cũng không thích cách các cầu thủ Inter chơi bóng tại Nou Camp một chút nào. Nhưng trong bóng đá, khi bạn bước vào trận đấu theo dạng một mất một còn thì lối chơi của bạn còn phải phụ thuộc vào đối thủ của bạn là ai. Theo tôi, hiện nay mọi đội bóng đến sân Nou Camp đều phải chơi phòng ngự (Laudrup từng thi đấu cho Barcelona).

Tôi không thích so sánh giữa các HLV khác nhau vì việc huấn luyện tại TBN sẽ khác với việc huấn luyện tại một đội bóng Anh hay Đức. Mỗi nền bóng đá có phong cách khác nhau. Bởi vậy ngay cả với HLV Louis Van Gaal, tôi cũng không thể so sánh công việc ông ta làm việc tại Barcelona trước đây với công việc ông ta đang làm hiện nay ở Bayern.

Một điều chắc chắn là cả 2 ông Mourinho và Louis Van Gaal đều là những người tuyệt vời. Tôi nghĩ họ là người thích nghi rất nhanh nhạy khi tìm kiếm thành công với một đội bóng mới tại một nền bóng đá mới. Bundesliga khác nhiều so với Liga nhưng Van Gaal vẫn thành công. Serie A khác nhiều Premier League nhưng Mourinho cũng thành công.

Với Sneijder và Robben, tôi nghĩ đây là hai cầu thủ rất đặc biệt. Robben giỏi hơn trong các tình huống một đối một, anh ta là kiểu người chơi có khả năng quyết định trận đấu. Tôi nghĩ Sneijder đã có thời gian tuyệt vời khi chơi bóng tại Inter bởi vì phía sau anh có 3 tiền vệ hỗ trợ. Những tiền vệ này thực hiện nhiệm vụ phòng thủ bọc lót nên Sneijder có thể chơi tự do hơn. Hơn nữa, Sneijder còn có hai tiền đạo phía trên là Milito và Eto’o, những cầu thủ rất tích cực di chuyển. Thật khó để chọn ai là người xuất sắc nhất trong trận này, nhưng có thể người hùng của trận này sẽ là Sneijder.

Hồ Khuê
(Theo Goal)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.