Mùa chuyển nhượng đầy mánh khóe

11/07/2011 18:14 GMT+7

(TNO) Thông tin “lá cải” tiết lộ: ngôi sao Joe Cole của Liverpool không thành công trong mùa bóng vừa qua chủ yếu vì anh thường xuyên mất ngủ, và Cole mất ngủ là vì con mọn.

Joe Cole xuống phong độ vì bận nuôi con mọn? - Ảnh: Daily Mail

(TNO) Thông tin “lá cải” tiết lộ: ngôi sao Joe Cole của Liverpool không thành công trong mùa bóng vừa qua chủ yếu vì anh thường xuyên mất ngủ, và Cole mất ngủ là vì con mọn.

Thế rồi, các bài bình luận “chính thống” cũng nhanh chóng xuất hiện sau tin “lá cải”: thế thì Cole đáng bị chỉ trích. Một cầu thủ chuyên nghiệp như anh không thể để những nguyên nhân vớ vẩn như chuyện mất ngủ ảnh hưởng đến phong độ.

Nếu như Joe Cole quả đáng thông cảm về chuyện sa sút phong độ vì mất ngủ, thì chắc phải có đến 1.001 lý do để người ta thông cảm cho sự sa sút của bất cứ ngôi sao nào. Và khi ấy, lại phải đặt thêm câu hỏi: vậy các ngôi sao như Cole lĩnh đến hàng trăm nghìn bảng/tuần làm gì nếu họ “có quyền” sa sút phong độ do mất ngủ, và “có quyền” mất ngủ vì phải phụ vợ chăm sóc con mọn?

Những cách lập luận như thế, ai cũng nói được. Nhưng cần lưu ý: Cole cũng nói được. Anh đâu có ngốc đến nỗi tự tiết lộ một chuyện ngớ ngẩn như thế để bị dư luận - cụ thể là những người hâm mộ đã bỏ tiền nuôi Liverpool - mắng mỏ. Sự thật ra sao, dĩ nhiên chỉ có Joe Cole biết rõ.

Joe Cole là một trong những cái tên nổi cộm trong mùa chuyển nhượng hiện đang diễn ra ở châu Âu. Hãy quên đi World Cup hoặc EURO, càng quên đi các danh hiệu vô địch Premier League hoặc Champions League. Không phải ngôi sao bóng đá nào cũng có được những thứ hào nhoáng ấy. Cỡ Lionel Messi còn chưa. Cristiano Ronaldo cũng chẳng dám mơ đến ngôi cao tại World Cup hoặc EURO. Điều quan trọng trước tiên, cũng là điều quan trọng nhất với mọi ngôi sao bóng đá, chính là những bản hợp đồng mà họ đặt bút ký vào.

Ký xong hợp đồng là coi như giải quyết xong cả một giai đoạn quan trọng cho sự nghiệp đỉnh cao của chính mình. Chỉ cần ba bản hợp đồng thành công là đủ có một sự nghiệp mỹ mãn. Còn các danh hiệu này nọ chỉ như những thứ trang sức cho sự nghiệp ấy, không có cũng chẳng sao.

Thế nên, điều quan trọng đối với Joe Cole không phải là những lời khen, tiếng chê. Anh có thể mang tiếng “không chuyên nghiệp” để che đậy những khiếm khuyết quan trọng hơn trong sự nghiệp. Khi một đội bóng chọn Cole để ký hợp đồng, chắc họ không mấy quan tâm đến chuyện “mất ngủ” và các bình luận liên quan trên mặt báo. Họ hiểu rõ Cole, thế là đủ!

Khó mà biết hết, đã hoặc đang có bao nhiêu mánh khóe đang được dở ra trên thị trường chuyển nhượng. Chỉ biết rõ một điều: các ngôi sao bóng đá thật sự sống bằng chữ ký trong mùa chuyển nhượng, chứ không bằng những lời khen, tiếng chê.

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.