Nên gọi anh là Shev-Nando Torres?

28/07/2011 11:07 GMT+7

(TNO) Fernando Torres đến Chelsea hồi đầu năm với giá kỷ lục của bóng đá Anh: 50 triệu bảng. Rất nhiều kỳ vọng đặt lên đôi chân Torres nhưng anh chỉ ghi được 1 bàn cho Chelsea.

Người hâm mộ Chelsea hy vọng Fernando Torres (giữa) sẽ không đi theo vết xe đổ của Shechenko - Ảnh: AFP

(TNO) Fernando Torres đến Chelsea hồi đầu năm với giá kỷ lục của bóng đá Anh: 50 triệu bảng. Rất nhiều kỳ vọng đặt lên đôi chân Torres nhưng anh chỉ ghi được 1 bàn cho Chelsea.

Dù vậy, ban lãnh đạo Chelsea vẫn đặt niềm tin là 50 triệu bảng của họ sẽ phát huy giá trị trong mùa giải sắp tới. Sự lạc quan dành cho Torres xuất phát từ việc đội chủ sân Stamford Bridge vừa thay huấn luyện viên (HLV) mới. Sống dưới một HLV có triết lý bóng đá Latin như Villas Boas và thêm một mùa hè để gắn kết với đồng đội, Torres được kỳ vọng sẽ trở thành mũi nhọn nguy hiểm ở Chelsea.

Nhưng sau những trận tập huấn dưới thời Villas Boas, Torres vẫn chưa thể hiện được hình ảnh nào tích cực hơn. Chân sút người Tây Ban Nha vẫn chịu ám ảnh của cái giá 50 triệu bảng. Nhiều người e rằng Torres sẽ đi theo vết xe đổ của Shevchenko trước đây.

Năm 2006, Shevchenko đang có phong độ đỉnh cao tại AC Milan và anh được Chelsea mua với giá 30 triệu bảng. Shevchenko trở thành bản hợp đồng hớ nhất của Chelsea vì những gì anh thể hiện tại Stamford Bridge rất nhạt nhòa. Sau 77 trận cho Chelsea, Shevchenko chỉ ghi 22 bàn, hiệu suất trung bình là 0,3 bàn/trận bằng một nửa trước khi đến Chelsea. Kết cục là ngôi sao này bị đem cho AC Milan mượn lại rồi phải về quê hương (Ukraine) thi đấu. Torres hiện giờ còn tệ hơn Shevchenko. Chỉ ghi được 1 bàn sau 18 trận, hiệu suất trung bình của Torres là 0,05 bàn/trận chỉ bằng một phần mười trước khi anh đến Chelsea.

Nhưng Torres vẫn hy vọng sẽ bật trở lại trong mùa tới. Chân sút người Tây Ban Nha khẳng định: “Tôi chưa quên cách ghi bàn. Tôi sẽ ghi bàn trong mùa giải sắp tới. Phong độ của tôi lúc này rất ổn”. Một điều nữa để tin Torres sẽ khác Shevchenko là anh còn trẻ. Giờ Torres mới 27 và vẫn còn sức bật để tìm lại cảm hứng thi đấu, ghi bàn và khát vọng chiến thắng. Ngược lại, Shevchenko khi sang Chelsea thì đã ngoài tuổi băm, có nhiều danh hiệu và dễ đánh mất khát vọng khi gặp khó khăn.

Ngoài ra, Shevchenko còn bị sự hắt hủi của các HLV lẫn đồng đội vì họ coi anh là cậu ấm của ông chủ Roman Abramovich. Còn Torres thì khác. Cả HLV Villas Boas và hai trụ cột Pert Cech, John Terry đều vừa lên tiếng bảo vệ anh. HLV Boas hiểu rằng ghế của ông có giữ được hay không tùy thuộc vào phong độ của Torres, còn Terry, Cech cũng ý thức được Chelsea vô địch hay không sẽ phụ thuộc vào số bàn thắng của "El Nino" - biệt danh của Torres.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.