Nghịch lý chuyện sợ dẫn dắt đội tuyển

10/01/2013 16:23 GMT+7

(TNO) Dẫn dắt đội tuyển quốc gia là vinh dự mà bất cứ HLV nào cũng ao ước, nhưng ở Việt Nam lại khác, các HLV giỏi đều nói lời từ chối.

(TNO) Dẫn dắt đội tuyển quốc gia là vinh dự mà bất cứ HLV nào cũng ao ước, nhưng ở Việt Nam lại khác, các HLV giỏi đều nói lời từ chối.

>> Lê Huỳnh Đức từ chối dẫn dắt đội tuyển VN
>> HLV Hoàng Anh Tuấn xin rút vì nhiều áp lực
>> Luẩn quẩn như VFF

 
HLV Lê Huỳnh Đức từng nhận lời nhưng chỉ tạm quyền và hiện tại cũng từ chối dẫn dắt tuyển Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Có thể nói, chưa bao giờ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lại lâm vào ngõ cụt như thế này khi việc đưa HLV nội lên nắm đội tuyển lại đang đi vào bước đường cùng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rồi đến Lê Huỳnh Đức từ chối vinh dự của nghiệp HLV đã khiến VFF từ vị thế ông chủ phải đi năn nỉ người làm thuê cho mình.

Hệ lụy này chính do VFF làm việc bất cập, không tôn trọng với những ứng cử viên mà họ nhắm tới.

Chính HLV Hoàng Anh Tuấn đã nói rằng, ông từ chối nhận lời bởi VFF không thống nhất, tồn tại hiện tượng "trống đánh xuôi, kèn thổi ngược" khiến ông cảm thấy bất an khi ngồi vào ghế nóng.

Nặng nề hơn, Phó Chủ tịch Hội đồng huấn luyện quốc gia Lê Thế Thọ còn mạnh miệng nói làm việc với VFF như... đánh bạc. Chính vì như đánh bạc, nên các HLV có tên tuổi và công việc ổn định không dại gì mạo hiểm với VFF.

Một hệ lụy nữa là VFF từ trước đến này thường đối xử bạc với các HLV. Nếu thành công thì không nói gì, nhưng mỗi khi thất bại thì tất cả đều là lỗi HLV, mà bài học từ ông Phan Thanh Hùng vẫn còn nóng hổi.

Ngoài những yếu tố từ cách hành xử của VFF, cũng có thể thấy rằng các ứng cử viên được ướm lời cũng nhận thấy viễn cảnh không mấy sáng sủa của đội tuyển Việt Nam.

Trao đổi với chúng tôi, một HLV nằm trong danh sách ứng viên nói thẳng: “Tôi nói thiệt nếu ai dám nhận chức HLV trưởng đội tuyển VN ở thời điểm này là rất dũng cảm. Bởi Bóng đá Việt Nam bây giờ làm gì còn cầu thủ giỏi để mà đá. Nhìn trước nhìn sau, ngó tới, ngó lui chỉ có thể chọn được một vài người đủ sức đá ở tuyển, chính vì thế đa số những người được mời đều từ chối là điều không có gì bất ngờ”.

Từ những nguyên nhân nêu trên, có thể thấy rằng, việc tuyển chọn HLV trưởng đội tuyển quốc gia dù đang ở ngõ cụt, nhưng chỉ là việc cần thiết nhất thời buộc phải làm của VFF.

Về lâu về dài, VFF cần phải cải tổ bộ máy của mình để điều hành bóng đá một cách công tâm và hợp lý nhất để Bóng đá Việt Nam có thể phát triển.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.