Niềm tin mới của người Anh

06/09/2010 00:01 GMT+7

Lâu lắm rồi cổ động viên xứ sương mù và người hâm mộ trên thế giới mới cảm thấy bớt âu lo và phấn chấn trở lại khi chứng kiến màn trình diễn không thể chê được của Joe Hart (ảnh), thủ môn tuyển Anh.

Ảnh: Reuters

Lâu lắm rồi cổ động viên xứ sương mù và người hâm mộ trên thế giới mới cảm thấy bớt âu lo và phấn chấn trở lại khi chứng kiến màn trình diễn không thể chê được của Joe Hart (ảnh), thủ môn tuyển Anh.

Không chỉ là những pha ra vào bắt bóng tài tình cùng những cú cản phá ngoạn mục mà cái chính là thủ thành 23 tuổi đến từ Manchester City này đã toát lên sự tự tin và chắc chắn làm yên lòng người xem trong trận đại thắng Bulgaria ở vòng loại Euro cuối tuần qua.

Nhắc lại điều này bởi thủ môn vốn là điểm yếu của Tam sư từ nhiều năm qua. Sau thời Peter Shilton giã từ sự nghiệp, bóng đá Anh gần như không có thủ môn nào sau đó đứng trong khung thành mà không gây lo lắng. Từ David Seaman ở World Cup 2002 đến David James luôn để lọt lưới từ những tình huống không đáng, rồi thất vọng hơn là thủ môn Paul Robinson sút trượt pha trả về của hậu vệ Gary Neville ở trận gặp Croatia tại vòng loại World Cup 2006 hay Scott Carson để bóng vuột tay từ cú sút chẳng có gì nguy hiểm của Kranjkar khiến tuyển Anh mất cơ hội góp mặt tại VCK Euro 2008. Mới đây, hình ảnh xấu hổ và cũng là đề tài bị đem ra nhạo báng tại World Cup 2010 chính là pha để bóng lọt lưới như một anh hề của thủ môn Robert Green, khiến Anh bị Mỹ cầm chân 1-1.

Chính vì vậy, khi Hart xuất hiện ấn tượng từ trận Man. City xuất sắc hòa Tottenham 1-1 ở trận khai mạc giải Ngoại hạng Anh đến màn thi đấu nổi bật trong trận thắng Bulgaria vừa rồi, anh đã tạo nên niềm tin mới cho người Anh.

Nhiều người tiếc cho Tam sư và trách HLV Capello khi không sử dụng Hart, Walcott, Adam Johnson ở World Cup vừa rồi. Nếu có sự đóng góp của những gương mặt này, biết đâu tuyển Anh đã không gây thất vọng não nề khi bại trận trước đội Đức trẻ trung 1-4. Hy vọng cả 3 gương mặt nói trên, nhất là Hart sẽ mang lại tương lai mới cho tuyển Anh.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.