“Phép màu” không tự đến

15/03/2010 08:53 GMT+7

Hôm qua, Đồng Tâm Long An và Hoàng Anh Gia Lai cùng thua 0-2 trên sân khách. Kết quả này là bình thường vì trong điều kiện thiếu hụt lực lượng khi các chân sút ngoại tốt nhất của 2 đội vắng mặt vì thẻ phạt và chấn thương thì không thể đòi hỏi 2 “đại gia” một thời này bằng kinh nghiệm và truyền thống của mình có thể làm nên chuyện.

Hôm qua, Đồng Tâm Long An và Hoàng Anh Gia Lai cùng thua 0-2 trên sân khách. Kết quả này là bình thường vì trong điều kiện thiếu hụt lực lượng khi các chân sút ngoại tốt nhất của 2 đội vắng mặt vì thẻ phạt và chấn thương thì không thể đòi hỏi 2 “đại gia” một thời này bằng kinh nghiệm và truyền thống của mình có thể làm nên chuyện.

Hơn thế, sự chờ đợi mà nhiều người dành cho 2 HLV Trần Công Minh và Kiatisak cũng phải có giới hạn của nó, chứ làm sao các danh thủ một thời này “không bột mà gột nên hồ" được. 

Sau trận đấu Công Minh đã nói một câu chí lý: “Phép màu không thể đến hoài được”. Ý anh muốn nhắc đến khi lên cầm quân thay cho Jose Luis, Công Minh đã có 2 trận thắng vẻ vang trước Hà Nội T&T và Bình Dương. Nhưng đó là 2 trận mà đội hình Gạch không bị sứt mẻ lớn. Mặt khác, đối thủ của họ không chơi đúng phong độ (Hà Nội T&T) và cũng không phải đang trong tình trạng sung sức nhất (Bình Dương) nên Gạch đã tận dụng tốt thời cơ để giành chiến thắng ngoạn mục.

Còn chiều qua trước một đội Xi măng Hải Phòng cực kỳ khát điểm và chơi hết sức linh hoạt trước sự ủng hộ hừng hực của hơn 2 vạn khán giả tại “chão lửa” Lạch Tray, với lại ĐT.LA đã đưa ra sân một đội hình què quặt, chưa đá đã phải tìm cách tử thủ để mong cưa điểm ra về, thì làm sao có thể đứng vững được. Trong bối cảnh đó, phép màu tất yếu không thể đến vì XM.HP không phải là Bình Dương.

Một trong những cầu thủ chơi nổi bật ở trận này chính là Leandro. Tiền vệ người Brazil đã chơi quá hay đến nổi người kèm anh là số 29 Asman trở thành con rối vì không biết đường đâu mà lần. 2 bàn thắng của Leandro đã nói lên tất cả.

Thế nên phép màu không thể tự nhiên mà đến. Nhưng phép màu vẫn có thể ủng hộ ĐT.LA trong chừng mực nào đó nếu tuyến giữa của họ có sự bố trí chắc chắn hơn từ đầu. Nhiều người xem truyền hình không khỏi thắc mắc khi Minh Phương và Tài Em chạy còn khá tốt sao lại không đưa ra sân từ đầu mà mãi đến khi thế trận đã an bài thì đưa vào làm gì?

Tất nhiên HLV Trần Công Minh có quyền lý giải theo cách của anh để bào chữa cho sự điều chỉnh đó. Nhưng ai cũng thấy rõ 2 vị trí của Hoàng Lâm và Văn Khải trên sân rất mờ nhạt. Họ gần như không thể kiểm soát bóng, liên tục bị té vì vấp bóng hay mất bóng... Giá mà Minh Phương và Tài Em sớm được tung vào, bằng sự điềm tĩnh và khôn ngoan của mình cầm thế trận một cách chắc chắn, có lẽ lối chơi của ĐT.LA không bi cuốn vào tốc độ của XM.HP và sẽ không bị tràn ngập dẫn đến 2 bàn thua ở đầu hiệp 2.

Tình cảnh của HA.GL cũng tương tự. Kiatisak đã không thể có đũa thần vì thiếu tiền đạo ngoại. Evaldo vẫn chưa thể ra sân nên dù rất cố gắng, đội bóng phố núi vẫn như “con mèo ướt”. Thanh Hóa chơi không hay hơn, nhưng nhờ có một Thạch Bảo Khanh rất kinh nghiệm và một Das Silva làm điểm tựa hợp lý nên Hoàng Đình Tùng đã chơi rất sung giúp cho Thanh Hóa thoải mái có 2 bàn thắng.

Khó trách HA.GL, nhưng cũng rất khó hiểu vì sao Kiatisak lại chọn Lê Văn Trương, một cầu thủ liên tiếp nhận thẻ đỏ trong  thời gian qua làm đội trưởng. Truyền hình VTC3 cho thấy rất rõ hành vi Văn Trương vì không theo kịp bóng nên đã bay thẳng vào người một cầu thủ ngay trước khán đài A, nhưng trọng tài Phùng Đình Dũng đã bỏ qua. Nếu đó lại là một thẻ đỏ, HA.GL nghĩ sao?

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.