Premier League: Từ vai phụ thành kép chính

28/02/2016 15:38 GMT+7

Chưa bao giờ Premier League có một cuộc đua kỳ lạ như năm nay. Dẫn đầu bảng là một đội bóng chỉ có mong ước trụ hạng trước khi cuộc chơi bắt đầu. Đối thủ gần nhất của họ là một đội bóng chưa biết danh hiệu VĐQG là gì trong hơn nửa thế kỷ qua. Tiếp theo là đội yếu nhất trong hàng ngũ các 'đại gia' ở Premier League.

Chưa bao giờ Premier League có một cuộc đua kỳ lạ như năm nay. Dẫn đầu bảng là một đội bóng chỉ có mong ước trụ hạng trước khi cuộc chơi bắt đầu. Đối thủ gần nhất của họ là một đội bóng chưa biết danh hiệu VĐQG là gì trong hơn nửa thế kỷ qua. Tiếp theo là đội yếu nhất trong hàng ngũ các 'đại gia' ở Premier League.

Leicester từ chỗ chỉ mong trụ hạng đã trở thành ứng viên vô địch Premier League - Ảnh: AFP

Vâng, chúng ta đang nói về Leicester, Tottenham, Arsenal, ở thời điểm Premier League chỉ còn 12 vòng đấu. Trong hàng ngũ ứng viên vô địch hồi đầu mùa, chỉ còn mỗi Manchester City nằm trong "top 4", đeo bám được 3 đội vừa nêu, nhưng với hy vọng rất mong manh.

Lạ ở chỗ: bạn không thể chờ đợi một cuộc lật đổ trực tiếp nào đối với Leicester, từ nay đến hết mùa bóng. Họ đã đá đủ 6 trận với 3 đối thủ chính, nghĩa là từ nay Leicester chỉ phải gián tiếp chạy đua. Chỉ cần Leicester không bị mất điểm thì chẳng có cách gì Tottenham, Arsenal hoặc Manchester City rút ngắn được khoảng cách - chứ khoan nói chuyện tranh ngôi đầu bảng.

Đó chính là đặc điểm lớn nhất trong giai đoạn nước rút của Premier League mùa này. Khác hẳn điều thường thấy ở các giải đấu hấp dẫn, Premier League hiện chỉ còn đúng 2 trận đối kháng trực tiếp giữa các đội thuộc "top 4". Trận derby Bắc London giữa Tottenham và Arsenal cuối tuần sau rất có thể sẽ là trận "đinh" duy nhất, bởi khi Arsenal gặp Manchester City vào tháng 5 thì đấy đã là vòng áp chót, và rất có thể cuộc đua đã ngã ngũ rồi.

Kết quả cuộc đối đầu giữa M.U (áo đỏ) và Arsenal có thể sẽ ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch - Ảnh: AFP

Vậy đâu sẽ là các đội quyết định ngôi vô địch Premier League, khi mà bản thân các đội đang tranh chấp ngôi đầu bảng gần như không còn cơ hội quyết chiến với nhau? Vai phụ bỗng trở thành kép chính. ĐKVĐ Chelsea cùng hai gã khổng lồ M.U, Liverpool sẽ có tiếng nói cực kỳ quan trọng, dù bản thân họ thì không còn chút hy vọng nào.

Cuộc đụng độ giữa chủ nhà M.U và Arsenal trong đêm nay sẽ là phát pháo đầu tiên mở ra cuộc đua gián tiếp kỳ lạ trong 12 vòng cuối. Đội bóng của Louis Van Gaal giờ rất khó thắng? Hẳn nhiên rồi. Nhưng chỉ cần M.U không thua là Leicester có quyền xoa tay, ăn mừng việc đối thủ chính mất toi 2 điểm. Đã 10 năm nay, Arsenal đâu đã thắng được trận nào tại Old Trafford trong khuôn khổ Premier League!

Van Gaal và các học trò đang đối mặt với chặng đường chông gai phía trước - Ảnh: AFP

Nói chung, M.U sẽ lần lượt gặp đủ các đội thuộc "top 4" từ nay đến cuối mùa bóng. Bất cứ khi nào đội bóng của Van Gaal không thua thì điều đó lập tức đồng nghĩa với một ứng viên vô địch mất 2-3 điểm quan trọng. Ngoài ra là 2 trận đấu của Liverpool (gặp Manchester City, Tottenham) và 2 trận của Chelsea (gặp Manchester City, Leicester), cũng đều sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả chung. Chắc chắn sẽ có ảnh hướng lớn!

Hãy chờ xem các trận đấu của M.U, Chelsea, Liverpool với "top 4", không chỉ để xem rút cuộc ai sẽ vô địch Premier League mùa này. Còn có một điều quan trọng hơn hẳn, nói lên giá trị thực sự của Premier League: một đội không còn cơ hội vô địch liệu có thái "buông xuôi"? Hỏi cũng đã là trả lời, vì ai cũng biết Premier League là giải VĐQG số 1 thế giới về nhiều mặt, và đấy không phải là chuyện ngẫu nhiên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.