Rồi sẽ có lúc Arsenal gượng dậy

30/08/2011 18:28 GMT+7

(TNO) Có những chuyện phải đợi đến lúc cảm xúc lắng hết thì mới bình tĩnh phân tích được đến ngọn nguồn. Trận thua 2-8 của Arsenal là một ví dụ. Cú “trời giáng” khiến Didier Drogba nằm “thẳng cẳng” là ví dụ khác. Mà cũng lạ, bỗng thấy Arsenal của Arsene Wenger đâu có khác gì Drogba!

Fan hâm mộ hãy tin rồi sẽ có lúc Arsenal gượng dậy mạnh mẽ - Ảnh: Reuters

(TNO) Có những chuyện phải đợi đến lúc cảm xúc lắng hết thì mới bình tĩnh phân tích được đến ngọn nguồn. Trận thua 2-8 của Arsenal là một ví dụ. Cú “trời giáng” khiến Didier Drogba nằm “thẳng cẳng” là ví dụ khác. Mà cũng lạ, bỗng thấy Arsenal của Arsene Wenger đâu có khác gì Drogba!

Drogba gặp một một tai nạn. Bất quá, tai nạn của anh “dữ dội” hơn những cú va chạm khác, thường ở tốc độ cực đại, xuất hiện nhan nhản trên sân cỏ Premier League. Đấy là đặc trưng của bóng đá Anh, không nói lên rằng Premier League là giải đấu thô bạo, thậm chí “ác ôn”, như những lời bình luận bị chi phối bởi cảm xúc. Vì sao nước Anh luôn là nơi nổi tiếng nhất thế giới về truyền thống fair-play? Vì truyền thống ấy do người xem quyết định. Cầu thủ thô bạo khó mà tồn tại ở Premier League.

Arsenal cũng vậy. Họ thua Manchester United đến 2-8 vì Premier League có truyền thống thắng hay thua gì cũng quyết chiến đến cùng. Manchester United, hay bất cứ đội mạnh nào khác, hễ đã ra sân thì luôn có ý thức phục vụ khán giả và nêu cao tinh thần giải trí. Họ không chùng xuống, không giữ sức, không sớm chấm dứt màn trình diễn khi đã bảo đảm lấy trọn 3 điểm. Hình ảnh Arsenal nói chung hoặc Wenger nói riêng trong trận thua 2-8 ấy là hình ảnh thảm hại của một võ sĩ tuy đã lộ rõ là thua nhưng vẫn no đòn, không gượng dậy nổi. Nhưng đấy cũng chỉ là một “tai nạn”.

Người ta đã thông báo với HLV Andre Villas-Boas của Chelsea rằng chấn thương của Drogba không quá nghiêm trọng. Anh đã có những dấu hiệu ban đầu cho một sự hồi phục tốt. Arsenal của Wenger sắp tới cũng vậy? Dấu hiệu hồi phục ban đầu của Wenger là trong nội bộ Arsenal, chẳng ai bàn đến vấn đề sa thải hay không sa thải.

Tất nhiên, sẽ có những rắc rối lớn cần phải khắc phục. Arsenal suy yếu vì mất Cesc Fabregas và Samir Nasri thì quá rõ rồi. Nhưng họ thua còn vì mất khoảng chục cầu thủ khác, và điều quan trọng là họ thua vì chính Wenger quá dễ dãi với tình trạng vô kỷ luật của các học trò. Khắc phục được tình trạng ấy, Arsenal vẫn có thể gượng dậy.

Premier League là nơi mà tỷ số 8-2 có thể xuất hiện giữa hai đội mạnh với nhau. Đấy là nơi người ta có thể san bằng cách biệt 10 điểm để đoạt ngôi vô địch vào giờ chót. Tỷ số 2-8 không nói lên rằng Arsenal sẽ mãi nằm bẹp gần khu chót bảng như hiện nay. Đội bóng có Van Persie, Theo Walcott, Andrei Arshavin trên hàng tấn công sẽ lại vươn lên nếu tự giải quyết được những vấn đề của họ. Nhưng tất nhiên, Arsenal không thể vô địch mùa này.

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.