Sắp được xem... bóng bầu dục?

11/09/2011 03:34 GMT+7

(TNO) Trận Wolfsburg - Schalke tại giải Bundesliga trong đêm chủ nhật 11.9 tuy không đến nỗi gọi là “kinh điển”, nhưng rất đáng xem. Đấy là những tên tuổi lớn của bóng đá Đức, do những HLV vào loại nổi tiếng nhất ở Bundesliga cầm quân.

HLV Felix Magath sẽ gặp lại đội Schalke vừa sa thải ông trong nửa cuối mùa bóng vừa qua - Ảnh: AFP

(TNO) Trận Wolfsburg - Schalke tại giải Bundesliga trong đêm chủ nhật 11.9 tuy không đến nỗi gọi là “kinh điển”, nhưng rất đáng xem. Đấy là những tên tuổi lớn của bóng đá Đức, do những HLV vào loại nổi tiếng nhất ở Bundesliga cầm quân.

Schalke do Ralf Rangnick dẫn dắt đã thắng liên tiếp ba trận để cùng Bayern Munich dẫn đầu Bundesliga trước khi bóng lăn ở vòng 5. Không thể không nhắc: Rangnick chính là nhân vật đã đưa Hoffenheim nhảy vọt từ bảng hạng 3 lên thẳng Bundesliga trong hai mùa bóng, rồi lại chiếm luôn danh hiệu “vô địch mùa đông” trong lần đầu tiên góp mặt ở đẳng cấp cao nhất trong làng bóng Đức.

Thế còn Felix Magath? Cũng trong mùa bóng mà HLV Rangnick làm mưa làm gió ở Hoffenheim, thì Magath đưa đội Wolfsburg lên ngôi vô địch, lần đầu tiên trong lịch sử CLB này. Magath ở Bayern Munich, Wolfsburg hay Schalke đều để lại được dấu ấn rõ rệt. Bây giờ, ông lại dẫn dắt Wolfsburg lần nữa, gặp đội Schalke vừa sa thải ông trong nửa cuối mùa bóng vừa qua. Thế nên, Wolfsburg - Schalke là một trận đấu đặc biệt - trận đấu của cảm xúc, như người ta vẫn hay gọi.

Nhưng có lẽ, điều thú vị nhất khi xem trận Wolfsburg - Schalke lại nằm ở một chi tiết không ai có thể tưởng tượng. Trong bước khởi đầu bết bát ở mùa bóng này, Magath nghĩ ra hàng loạt biện pháp chấn chỉnh kỷ luật, đến mức… điên rồ. Ông sẽ phạt tiền cầu thủ nghe nhạc trong lúc ngồi trên xe bus đến sân. Thế vẫn chưa đủ. Ông sẽ phạt tiền những cầu thủ chuyền về, nếu đấy không phải là đường chuyền cần thiết!

Ngày xưa, bóng đá và bóng bầu dục có chung nguồn gốc. Sau đó tách riêng, thành những môn chơi khác nhau. Một môn dùng tay, môn kia dùng chân là chính. Có một khác biệt quan trọng: cầu thủ trong môn bóng bầu dục, khi ôm bóng tấn công, chỉ đường chuyền ngang hoặc chuyền tới chứ không được chuyền về phía sau. Magath đang muốn Wolfsburg trở thành đội bóng đá chơi bóng bầu dục hay nhất thế giới?

Xem Wolfsburg chơi bóng với quy định “không được chuyền về khi không cần thiết”, hẳn giới hâm mộ sẽ có một cơ hội kỳ thú trong khi các nhà chuyên môn trên khắp thế giới cũng có một dịp mở mang đầu óc. Đến đây, bỗng lo: ngộ nhỡ Magath chỉ nói vậy chứ không thực hiện quy định, thì mất vui!

Mất vui là cái chắc rồi. Thế nên đành phải kết luận: nếu không được xem Wolfsburg chơi bóng bầu dục trên sân bóng đá, thì xem Schalke của chiến thuật gia xuất sắc Rangnick so tài với Wolfsburg của HLV lập dị Magath. Tóm lại, vẫn rất đáng xem!

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.