Siêu quậy... Abramovich

22/11/2010 17:57 GMT+7

(TNO) Chelsea vẫn đang xếp đầu Premier League, tại vòng bảng Champions League đội bóng áo xanh đã chắc suất vào vòng sau… Cả hai tiêu chí quan trọng trên, Carlo Ancelotti đều làm được, nhưng điều đó vẫn không làm Roman Abramovich hài lòng... >> Những người Mỹ ngây thơ >> Giọt nước mắt cho Ray Wilkins >>Ancelotti có ý định từ chức

Ông chủ của Chelsea, Roman Abramovich - Ảnh: AFP

(TNO) Chelsea vẫn đang xếp đầu Premier League, tại vòng bảng Champions League đội bóng áo xanh đã chắc suất vào vòng sau… Cả hai tiêu chí quan trọng trên, Carlo Ancelotti đều làm được, nhưng điều đó vẫn không làm Roman Abramovich hài lòng...

>> Những người Mỹ ngây thơ
>> Giọt nước mắt cho Ray Wilkins
>>Ancelotti có ý định từ chức

Đầu tiên là sự ra đi của trợ lý HLV Ray Wilkins và sắp tới có thể cả HLV trưởng Carlo Aneclotti cũng phải rời gót khỏi Stamford Bridge - một viễn cảnh xám xịt đang ở phía trước nếu là sự thật. Nhưng Abramovich nào có màng đến.

Phát biểu trong buổi họp báo hôm qua - cũng khá lâu rồi ông chủ của Chelsea mới “đăng đàn”, Abramovich cho biết sắp tới Chelsea sẽ có cuộc cải tổ lớn. Thông tin trên đã gây rúng động đối với giới hâm mộ đội chủ sân Stamford Bridge.

Bốn trận gần đây tại Premier League, Chelsea chỉ thắng một, thua tới ba và ghi được duy nhất một bàn thắng. Hiện tại “The Blues” vẫn giữ được ngôi đầu nhưng chỉ hơn đội xếp sau là M.U về hiệu số bàn thắng - bại. Nhiều người dự đoán đó là kết quả của những bất ổn do bộ máy lãnh đạo Chelsea đem lại.

Cách đây 7 năm (7.2003), lần đầu tiên Abramovich đến sân Stamford Bridge, với hứa hẹn sẽ đem “màu xanh” nhuộm cả châu Âu. Đến nay tuy điều đó vẫn chưa thể thực hiện được nhưng Chelsea đã có một bước tiến đáng kể, thường xuyên nằm trong tốp những đội bóng mạnh nhất châu Âu.

Đó không phải là nhờ vào tài liên tục cải tổ Chelsea của Abramovich. “Sự vững mạnh luôn đi đôi với sự ổn định”, Jose Mourinho, nạn nhân của chính sách cải tổ của Abramovich hồi năm 2007, từng nhận xét như thế trước khi rời sân Stamford Bridge.

Chỉ tính ở mùa giải năm nay, Abramovich đã làm được gì cho Chelsea? Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2010, ông yêu cầu toàn Chelsea phải thắt lưng buộc bụng; quyết định cắt hợp đồng với Michael Ballack, Joe Cole - hai cầu thủ mà Ancelotti rất muốn giữ lại và vừa qua là “trảm” trợ lý HLV Ray Wilkins với tội “làm ít, nói nhiều!?”; Chưa hết, trên mặt báo ở London mấy ngày qua đã râm rang thông tin nhà cầm quân người Ý - Ancelotti sẽ chia tay Chelsea vì bất đồng với ông chủ người Nga…

Đây là thời điểm nhạy cảm ở Chelsea và rất cần sự hậu thuẫn (nếu được) của những ông chủ như Abramovich. Nhưng, như đã nói trước, Abramovich đâu có màng đến!

Sơn Tùng 

 
 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.