Sốc quá đi, ông Capello!

15/03/2011 12:21 GMT+7

(TNO) HLV trưởng tuyển Anh - Fabio Capello vừa có một quyết định gây sốc khi bất ngờ tước băng đội trưởng của Rio Ferdinand để trao lại cho John Terry - người mà trước kia ông đã thẳng thừng "cách chức"...

Chiếc băng đội trưởng tuyển Anh lại được hoán đổi - Ảnh: AFP

(TNO) HLV trưởng tuyển Anh - Fabio Capello vừa có một quyết định gây sốc khi bất ngờ tước băng đội trưởng của Rio Ferdinand để trao lại cho John Terry - người mà trước kia ông đã thẳng thừng "cách chức"...

Hơn 13 tháng trước, sau khi scandal tình ái vụng trộm của John Terry nổ ra, ông Capello đã nổi lên như một... sát thủ vô tình. Ngoài quyết định khá nghiêm khắc: tước băng thủ quân của Terry, Capello còn đưa ra lời cảnh báo: "Terry đã mắc sai lầm, một sai lầm quá nghiêm trọng! Anh ấy không còn xứng đáng để làm thủ lĩnh ở tuyển Anh nữa, ít nhất là khi tôi vẫn còn ở đây".

Vừa qua, khi tước băng đội trưởng của Rio Ferdinand, ông Capello đã giải thích: "Tôi sẽ giải thích cho cậu ấy chuyện gì đang diễn ra và tại sao tôi cảm thấy cách làm của mình là đúng. Chắc chắn Ferdinand sẽ không vui với sự việc lần này, nhưng là một huấn luyện viên tôi buộc phải đưa ra những quyết định khó khăn khi cần thiết".

Đúng thật là một quyết định gây sốc. Rio Ferdinand đã sốc với thông tin trên, anh nói: "Đó là một sự nhầm lẫn chăng?", như là cách tự an ủi mình. Sốc cho người hâm mộ (Anh), chẳng biết chuyện gì đã và đang xảy ra ở Tam sư hay Capello đang gặp vấn đề gai góc gì?

Tuyển Anh dưới thời Capello đã có những bước tiến triển tích cực, đặc biệt là ở vấn đề kỷ luật. Còn ở chuyên môn, tuyển Anh hiện đang xếp thứ nhì tại bảng G trong chiến dịch tranh vòng loại Euro 2012; Thầy trò Capello, có 7 điểm, xếp sau tuyển Montenegro (10 điểm) nhưng lại thi đấu ít hơn 1 trận; Vòng đấu tới (diễn ra vào ngày 27.3 - giờ VN) tuyển Anh sẽ làm khách ở xứ Wales - đội đang xếp chót bảng G và "đồng minh" của xứ sở sương mù.

Thế thì, có gì là khó khăn để phải đi đến quyết định gây sốc như vậy, hỡi Capello!

Không thể phủ nhận những đóng góp gần đây của ông Capello dành cho tuyển Anh, nhưng không vì thế mà mọi người sẽ tán đồng với những quyết định bất nhất của nhà cầm quân người Ý.

Đang tự nhiên yên ổn thế mà! Từ sốc chuyển sang loạn chỉ một khoảnh khắc thôi, thưa ông Capello!

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.