"Tây du ký" và... Euro

26/06/2012 03:00 GMT+7

Mùa hè này gia đình tôi ai cũng có Tây du ký cho riêng mình. Đều là món ăn tinh thần nhưng chỉ khác mỗi phần gia vị và thời điểm thưởng thức.

Mùa hè này gia đình tôi ai cũng có Tây du ký cho riêng mình. Đều là món ăn tinh thần nhưng chỉ khác mỗi phần gia vị và thời điểm thưởng thức.

Bởi hơn 5 giờ chiều, vợ và con tôi dán mắt vào chiếc màn hình chăm chú theo dõi 4 thầy trò Đường Tăng đi trừ yêu ma diệt quái. Tiếng cười nói rôm rả làm tôi thấy vui và yêu hơn gia đình bé nhỏ của mình. Riêng tôi, tuy không say sưa xem phim nhưng lại có Euro thay Tây du ký. Các tin tức nóng hổi, sự kiện nổi bật bên lề Euro tôi xem như thước phim đang khởi chiếu.

Rồi đến giờ thi đấu diễn ra, lúc vợ con chìm trong giấc mơ ngọt ngào thì tôi bắt đầu du hành cùng quả bóng tròn qua chiếc màn hình đặt nơi phòng khách. Không ồn ào náo nhiệt, chỉ một mình với mấy lon bia cũng đủ làm tôi mãn nguyện. Để tiện theo dõi, tôi mua một tờ lịch thi đấu các trận Euro dán lên một góc phòng, thi thoảng cả nhà chụm lại chăm chú xem ngày giờ thi đấu, hình ảnh cầu thủ các đội tuyển... tiếng cười nói lại rộn lên khi mấy thằng nhóc méo mó đánh vần tên từng tuyển thủ.

Cứ vậy, không khí Euro tràn ngập vào gia đình từ lúc nào không hay. Cám ơn Ngô Thừa Ân đã cho nhân loại một kiệt tác Tây du ký và cảm ơn UEFA đã cho ra đời một Euro hấp dẫn.

Đinh Văn Giang
(702B cao ốc Screc, P.12, Q.3, TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.