Tham vọng: Sẵn, kết quả: Chờ

25/01/2010 10:22 GMT+7

Hà Nội T&T chính là một hiện tượng của V-League mùa giải vừa qua. Vừa lên hạng họ đã về đích ở ngôi vị thứ 4 ngay mùa giải đầu tiên. Không có nhiều đội bóng làm được điều đó.

Hà Nội T&T chính là một hiện tượng của V-League mùa giải vừa qua. Vừa lên hạng họ đã về đích ở ngôi vị thứ 4 ngay mùa giải đầu tiên. Không có nhiều đội bóng làm được điều đó.

Nhưng như thế chưa đủ để nói “cứ đà này phấn đấu sẽ…vô địch mùa giải 2010”, dù là làm một cuộc “lật đổ” ở phút chót hay băng băng về đích khi mùa giải mới khởi đầu. V-League bây giờ là đấu trường khắc nghiệt, và như ai đó từng cảnh báo: “Nói trước, cầu thủ ước không qua”. Kinh nghiệm của bầu Đức mùa giải vừa qua cho thấy rõ điều đó.

Thực lực các đội bóng ở V-League không có sự chênh lệch lớn, hơn thế, bóng đá VN lại hay có cái “quái” là ai nói lên khát vọng vô địch từ đầu mùa bóng sẽ bị các đội hoặc một nhóm đội xúm lại “hội đồng” cho... tơi tả, cho... tắt tiếng ca luôn! HA.GL đã từng, bây giờ nếu Hà Nội T&T không muốn đi vào vết xe đổ của đội bạn, thì sự chuẩn bị ngay từ đầu mùa giải phải hết sức căn cơ. Không chỉ bỏ tiền mua cầu thủ mới là xong, mà tạo dựng đội bóng như thế nào, chơi theo kiểu gì, liệu đi xa tới đâu trong cuộc đua đường trường…mới là vấn đề quyết định.

Hà Nội T&T đã thua ngay trận đầu ở Cúp quốc gia trước người láng giềng HN.ACB, đội bóng phải xuống chơi ở giải hạng Nhất nhưng vì quá biết rõ đối thủ của mình nên đã thắng ngay trên chấm phạt đền. Có thể Bầu Hiển sẽ nói: “Cúp quốc gia ư? Chuyện nhỏ!”. Thì đúng là Cúp quốc gia chưa phải mục tiêu phấn đấu của một đội như HN.T&T, nhưng dù sao, thua ngay ngày khai mạc vẫn có gì không được “xuôi chèo mát mái” lắm! Nó nói lên rằng sự chuẩn bị của HN.T&T vẫn là chưa đủ, dù đội có tiềm lực. Ngay chuyện HLV trưởng, tới bây giờ HN.T&T vẫn còn khiến người hâm mộ phải băn khoăn.

Nếu sắp tới có một “cú sét ái tình” nào đó nổ giữa trời quang khiến HLV Calisto…sc đổi ý, không ký hợp đồng chính thức với VFF mà chuyển sang ký với HN.T&T, thì lúc đó người hâm mộ có những lý do thực sự để tin tưởng. Còn bây giờ, người hâm mộ cũng chỉ vừa xem vừa…coi, thử xem HN.T&T đá thế nào qua mấy trận đầu mùa giải, rồi mới có những đặt cược vào đội bóng này.

Đổi tên HN.T&T để khẳng định mình là đại diện (duy nhất) của bóng đá thủ đô tại V-League là một bước đi khôn ngoan. Nhưng từ đổi tên tới đổi phận, từ vị trí thứ 4 lên top 3 hay vô địch, đường đi coi vậy mà còn dài lắm!

Thanh Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.