Tuyệt vời Bundesliga!

22/11/2012 19:37 GMT+7

(TNO) Cả 3 đại diện Bundesliga đều sớm vượt qua vòng bảng Champions League. Đấy đã là điều đáng chú ý, nhưng chưa đủ. Cách thắng của họ mới thật tuyệt vời.

(TNO) Cả 3 đại diện Bundesliga đều sớm vượt qua vòng bảng Champions League. Đấy đã là điều đáng chú ý, nhưng chưa đủ. Cách thắng của họ mới thật tuyệt vời.

>> Thua Juventus, Chelsea có nguy cơ bị loại sớm
>> Xuất hiện mâu thuẫn trong nội bộ Chelsea
>> Bayern Munich hụt bước, Dortmund tiếp tục đeo bám

 
Dortmund đang xếp đầu bảng đấu gồm Real Madrid, Man City và Ajax - Ảnh: Reuters

Dortmund chắc chắn về nhất trong "bảng tử thần", nơi có mặt các nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) của Tây Ban Nha, Anh và Hà Lan. Họ sớm lấy vé đi tiếp bằng chiến thắng đậm đà 4-1 trên sân Ajax Amsterdam, trong hoàn cảnh chỉ cần hòa là đủ điểm. Và họ thắng bằng lối chơi tích cực tấn công bên cạnh việc rút kinh nghiệm sau khi đáng lẽ đã thắng trên sân Real Madrid và Manchester City, nhưng để đối phương gỡ hòa.

Schalke cũng đã thắng đối thủ mạnh Arsenal trên đường lấy vé đi tiếp. Và bây giờ, họ vẫn đang tạm xếp trên Arssenal trước loạt trận cuối cùng.

Chưa bao giờ 3 đại diện Đức cùng đứng đầu bảng ở Champions League. Nhưng mùa này, điều  đó có thể xảy ra. So với Schalke và Dortmund, Bayern Munich được đánh giá cao hơn một bậc, xét về đẳng cấp.

Thế nên, việc Bayern "chỉ" hòa trên sân Valencia và đang xếp dưới đại diện Tây Ban Nha vì thua về chỉ số phụ không làm cho các quan chức Bayern hài lòng. Lấy vé đi tiếp là một chuyện, cách thức đi tiếp lại là chuyện khác!

So với chuyện M.U lập tức thất bại sau khi có vé, chuyện Manchester City chính thức bị loại, hoặc Chelsea bị đẩy đến sát bờ vực, hình ảnh của các đại diện Bundesliga và các đại diện Premier League tại Champions League tương phản hoàn toàn.

Phản ứng của các ông chủ cũng khác nhau một trời một vực. Ở Bayern, người ta chỉ trích các cầu thủ bằng việc nhắc nhở những bài học cũ, bằng việc kích thích đội bóng phải tự hào về tư thế của họ. Còn ở Chelsea, ông chủ Abramovich lập tức sa thải HLV Di Matteo theo một cách không thể nào... trọc phú hơn.

Chelsea mang danh ĐKVĐ Champions League và bước vào mùa bóng mới với quỹ chuyển nhượng 80 triệu bảng. Manchester City thì tự hào là ĐKVĐ Premier League. Và do đã có lực lượng siêu sao thừa mứa, họ "chỉ" chi thêm 40 triệu bảng trước mùa bóng này.

Schalke thì chỉ dám chi 4 triệu euro, bằng khoảng phân nửa số tiền Chelsea mua lại "hàng phế thải" Marko Marin và không dùng. Dortmund thì chỉ chi tiêu nội trong số tiền mà họ bán Shinji Kagawa cho M.U.

Tất nhiên, người ta không nhất thiết cứ phải tự hào về chiến lược "hà tiện" như bóng đá Đức. Nhưng các đại diện Đức vẫn đáng khen ở chỗ: họ cho thấy còn rất nhiều con đường khác để thành công, hơn là chi tiêu văng mạng như Chelsea hoặc Manchester City.

Champions League nói riêng cũng như bóng đá đỉnh cao nói chung trở nên hấp dẫn hơn, đa dạng hơn, đáng xem hơn khi các đại diện Bundesliga thành công trong khi các đại diện Premier League thất bại.

Chi hơn 1 tỷ bảng để rút cuộc cũng được một lần vô địch Champions League như Chelsea, thì có gì là hay!

Nguyễn Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.