U.23 Việt Nam cần một diện mạo mới

13/01/2020 08:53 GMT+7

Tối nay, U.23 Việt Nam sẽ có trận đấu quan trọng trước Jordan với mục tiêu từ hòa đến thắng. Nếu thua cơ hội đi tiếp của Việt Nam rất khó. Để có điểm trước Jordan vừa thắng CHDCND Triều Tiên, U.23 Việt Nam cần một diện mạo mới.

Trước hết đó là U.23 Việt Nam cần có sự tự tin khi nhập cuộc. Trong trận hòa may mắn trước UAE, chính vì nhập cuộc với tâm lý nặng nề, nên toàn đội thiếu sự gắn kết và cả sự mạch lạc khi chuyển từ thế trận phòng ngự sang tấn công.

Việt Hưng khen Quang Hải và quyết đá chính trận Việt Nam - Jordan

Hàng tiền vệ với Đức Chiến, Hoàng Đức thiếu ăn ý, trong khi Quang Hải thường phải lùi về khá sâu để hỗ trợ phòng ngự nên thiếu những đường chuyền quyết định cho các cầu thủ tuyến trên ghi bàn. Chắc chắn, điều này phải thay đổi.
HLV Park Hang-seo là bậc thầy về tâm lý, nên trong 2 ngày qua, ông đã trò chuyện khá nhiều với các cầu thủ của mình để giúp họ bước ra sân với sự tự tin cao độ. Chỉ cần giải tỏa được áp lực, đôi chân các chàng trai Việt Nam sẽ thanh thoát để đội hình phối hợp nhịp nhàng, chơi hay trước Jordan.

Đình Trọng cũng có thể được tung ra sân từ đầu

Độc Lập

Vấn đề quan trọng nhất là hàng thủ cũng sẽ được điều chỉnh. Đó là hậu vệ Tấn Tài trở lại sau án treo giò sẽ giúp cánh phải U.23 Việt Nam chắc chắn hơn. Đình Trọng cũng có thể được tung ra sân từ đầu để chỉ huy hàng phòng ngự đánh bật những pha tấn công của Jordan.

Đình Trọng tích cực tập luyện, "nuốt trọn" giáo án của HLV Park Hang-seo

Jordan không mạnh bằng UAE, nhưng họ cũng có những pha tấn công tốc độ với các chân sút lợi hại như Atieh Bani và Al Naimat nên hàng thủ Việt Nam phải chơi tập trung, tránh lập lại những lỗi sơ đẳng như trận gặp UAE.
Nếu tạo được diện mạo mới chắc chắn U.23 Việt Nam sẽ giành một kết quả khả quan để nuôi hy vọng vào sâu tại VCK U.23 châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.